Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trả thù Ribery, Robben ủng hộ Ronaldo giành Quả bóng vàng?

Robben mới đây đã khiến người đồng đội Ribery tức điên khi cho rằng Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng 2013.

Hồi tháng 4 năm ngoái, Ribery từng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với Robben. Nguyên nhân dẫn đến cuộc chiến tay đôi này xuất phát từ việc tranh nhau đá quả phạt trực tiếp trong trận gặp Real. Khi đó Robben đã ủng hộ Toni đá phạt chứ không phải Ribery. Kết quả là ngôi sao người Hà Lan bị thâm bầm mặt mũi sau những cú đấm không tiếc tay của Ribery trong giờ nghỉ giữa trận.

Tại sao Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA 2013?

Nhiều người nhận định CR7 xứng đáng trở thành chủ nhân giải thưởng danh giá nhất dành cho cầu thủ năm 2013. Dưới đây là những cơ sở khẳng định Ronaldo sẽ đánh bại Messi và Ribery để giành Quả bóng vàng FIFA 2013.

 

Robben từng bị Ribery đánh cho bầm dập mặt mũi.

Rất lâu sau Robben và Ribery mới chịu làm lành với nhau để rồi cùng đưa Bayern đoạn cú ăn ba vĩ đại ở mùa giải vừa qua. Tuy vậy, trong chiến tích lịch sử của Hùm Xám, chỉ mình Ribery được nhắc đến chứ Robben thì gần như bặt âm. Có vẻ như điều này đã chạm vào lòng tự ái của Robben và khiến anh nhớ lại chuyện không hay trước đó với “Gã mặt sẹo”.

Vậy nên, sau khi Ribery lọt vào danh sách 3 ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng 2013, Robben đã chẳng chúc mừng cũng như ủng hộ người đồng đội đang cùng nhau sát cánh tại Allianz Arena, mà tuyển thủ người Hà Lan lại quay sang ủng hộ cho đối thủ của Gã mặt sẹo – Cristiano Ronaldo.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ giành danh hiệu đó cho dù tôi có tên trong danh sách 23 ứng viên. Tôi thấy danh sách rút gọn hiện tại rất công bằng khi có sự xuất hiện của Messi, Ronaldo và Ribery. Vì Quả bóng vàng là danh hiệu cá nhân nên tôi nghĩ Ronaldo sẽ là người giành chiến thắng. Với những gì đã thể hiện, anh ấy xứng đáng có giải thưởng đó”, Robben trả lời phỏng vấn tờ Voetbal International của Hà Lan.

Robben ủng hộ Ronaldo giành bóng vàng là để chọc tức Ribery?
Không biết Robben có thật tâm hay không, nhưng chắc chắn câu nói của anh không chỉ khiến Ribery tức giận mà các thành viên của Bayern cũng chẳng hài lòng. Bởi lẽ, cùng thi đấu trong một đội bóng, các cầu thủ cần sự ủng hộ lẫn nhau, đặc biệt trong bối cảnh Ribery đang rất khao khát có được Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Ribery tức giận vì đồng đội bầu Quả bóng vàng cho Ronaldo

Ribery tức giận vì đồng đội bầu Quả bóng vàng cho Ronaldo, Ramos lên tiếng vụ mâu thuẫn với Chủ tịch Perez, "Giáo sư" Wenger khen ngợi Ramsey, HLV Martino lo lắng sau thất bại của Barca là những tin chính sáng nay (1/12/2013).

 

Trước đó Mamadou Sakho - đồng đội của Ribery ở tuyển Pháp đã công khai ủng hộ Ronaldo giành Quả bóng vàng 2013. Điều đó khiến siêu sao đang khoác áo Bayern như muốn phát điên. Trả lời câu hỏi của cánh phóng viên, Gã mặt sẹo khẳng định anh cảm thấy rất thất vọng với phát ngôn của cầu thủ đang đầu quân cho Liverpool.

Vào ngày 13/1/2014, chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013 sẽ chính thức được công bố. Không biết Robben sẽ phải ứng thế nào nếu Ribery vượt mặt Ronaldo và Messi để giơ cao giải thưởng trong đêm gala.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm