Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tra tấn công nhân Rwanda, doanh nhân Trung Quốc bị bỏ tù 20 năm

Tòa án ở Rwanda đã kết án 20 năm tù một doanh nhân người Trung Quốc vì tội tra tấn sau khi đoạn video anh đánh đập một công nhân địa phương bị phát tán hồi năm ngoái.

Theo thẩm phán Jacques Kanyarukiga, Sun Shujun - người quản lý mỏ ở phía tây Rwanda - đã “tra tấn nạn nhân và đưa ra hình phạt thể xác với mục đích ác ý, gây tội ác nghiêm trọng”.

Sun thừa nhận hành hung 2 người công nhân, khai rằng anh đánh họ vì “bực bội và chán ngấy việc họ liên tục ăn trộm khoáng sản”, South China Morning Post đưa tin.

Người đàn ông 43 tuổi này từng được thả. Cơ quan pháp luật nói rằng anh đã bồi thường cho 2 nạn nhân khi trả tổng cộng hơn 1 triệu franc Rwandan (khoảng 1.000 USD). Nạn nhân đã ký vào một "lá thư hòa giải".

Danh cong nhan dia phuong,  doanh nhan Trung Quoc bi bo tu 20 nam anh 1

Hình ảnh cắt ra từ clip cho thấy người đàn ông Rwanda bị buộc vào cột. Ảnh: Reddit.

Tuy nhiên, bên công tố - buộc tội anh Sun hành hung 4 người - lập luận các nạn nhân đã chấp nhận khoản tiền này “vì họ bị tổn thương và sợ hãi anh”.

Một người đàn ông Rwandan, Renzaho Alexis, đã bị kết án 12 năm tù với cáo buộc là đồng phạm trong vụ đánh đập.

Năm ngoái, một đoạn clip dài 45 giây được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Người đàn ông Trung Quốc bày tỏ sự phẫn nộ khi liên tục dùng dây thừng quất vào cơ thể một người đàn ông khác đang nằm co ro trên mặt đất và bị buộc vào cột, trong khi nhóm nhỏ mặc áo khoác màu cam đứng nhìn.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Rwanda công nhận phán quyết trên, đồng thời kêu gọi công dân Trung Quốc sống ở Rwanda tuân thủ luật pháp địa phương.

“Bên cạnh đó, Đại sứ quán kêu gọi vụ việc phải được xử lý một cách hợp lý và công bằng, đồng thời yêu cầu các quyền hợp pháp của công dân Trung Quốc được bảo vệ một cách chính đáng”, tuyên bố nêu thêm.

Đại sứ Philippines qua đời tại nơi cách ly ở Trung Quốc

Đại sứ Philippines Jose Santiago "Chito" Sta Romana qua đời ngày 18/4, khi đang thực hiện cách ly theo quy định phòng dịch tại một khách sạn ở tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Trung Quốc công bố báo cáo sơ bộ vụ tai nạn máy bay làm 132 người chết

Báo cáo sơ bộ từ phía Trung Quốc hôm 20/4 cho biết hai hộp đen bị hư hại nặng, đang trong quá trình phục hồi và phân tích để xác định nguyên nhân vụ máy bay hãng China Eastern rơi.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm