Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trả lại hơn 17.000 USD cho khách nước ngoài bỏ quên ở Tân Sơn Nhất

Một hành khách nước ngoài vừa nhận lại 2 chiếc iPhone và hơn 17.000 USD từ lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất.

Lực lượng an ninh Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa trả lại tài sản cho một hành khách nước ngoài bỏ quên.

Trước đó, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra, giám sát tại khu vực băng chuyền khu vực ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên an ninh hàng không nhận được tin báo từ nhân viên bốc xếp về việc phát hiện một túi xách để quên tại khu vực ghế trước băng chuyền nhận hành lý.

Khi mở ra kiểm tra, các nhân viên phát hiện bên trong có 2 điện thoại iPhone và 17.153 USD (khoảng 400 triệu đồng) tiền mặt cùng nhiều đồ vật giá trị khác.

Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đã báo cáo sự việc cho Ban chỉ huy Đội An ninh trật tự quốc tế biết để nắm sự việc và dò hỏi những người xung quanh nhưng không ai xác nhận là chủ nhân của túi xách trên.

Hanh khach bo quen 17.000 USD anh 1
Hành khách nước ngoài nhận lại 2 điện thoại iPhone và hơn 17.000 USD. Ảnh: ACV.

Nhận thấy số tài sản trong túi có giá trị lớn, Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng xác minh được khách sạn nơi chủ nhân của túi xách trên đang lưu trú.

Sáng 3/8, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sau khi liên hệ với quản lý khách sạn, xác nhận có hành khách tên Moorman, Đội An ninh trật tư quốc tế đã đề nghị khách sạn mời chủ nhân của túi xách trên đến sân bay để xác nhận và bàn giao tài sản.

Cùng ngày, hành khách Moorman đã được nhận lại được đầy đủ số tài sản trên.

Trước đó, nhân viên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã nhiều lần phát hiện và trao trả cho hành khách nhiều tài sản có giá trị lớn.

Ngày 25/2, lực lượng an ninh đã phát hiện và trao trả cho hành khách gần 100 triệu; ngày 7/6 trao trả 48 triệu cho hành khách; ngày 23/6 đã  phát hiện và trao trả 2 triệu và 3.000 USD (tương đương gần 70 triệu) cho hành khách bỏ quên.

Đề xuất hàng loạt giải pháp 'cứu' sân bay Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không cho rằng giải pháp cấp bách phải thực hiện trong năm 2017-2018 là nâng năng lực khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất lên 40 triệu khách/năm.


Văn Chương

Bạn có thể quan tâm