Thị trường KOL cho trẻ em không còn béo bở
Các kênh YouTube được xem nhiều nhất vẫn hướng đến khán giả nhỏ tuổi, nhưng thị trường này đã không còn béo bở như trước sau quy định mới của nền tảng vào năm 2020.
39 kết quả phù hợp
Thị trường KOL cho trẻ em không còn béo bở
Các kênh YouTube được xem nhiều nhất vẫn hướng đến khán giả nhỏ tuổi, nhưng thị trường này đã không còn béo bở như trước sau quy định mới của nền tảng vào năm 2020.
Trẻ em đang dùng mạng xã hội nhiều hơn bao giờ hết
Trong đại dịch, số giờ online của trẻ em Mỹ tăng đáng kể, gây lo ngại cho chuyên gia và các bậc phụ huynh.
Bạo lực từ phim 'Squid Game' len lỏi vào nội dung cho trẻ nhỏ
Chưa đủ tuổi xem phim, nhiều trẻ em vẫn nắm được nội dung, các trò chơi bạo lực trong bộ phim nhờ mạng xã hội và có nguy cơ ảnh hưởng đến nhận thức.
YouTuber Quỳnh Trần JP gây tranh cãi vì ăn chân gấu
Đoạn video sơ chế và ăn bàn chân gấu của Quỳnh Trần JP nhận phản ứng trái chiều từ người dùng mạng xã hội. Đa số phản ứng tiêu cực vì nội dung có thể ảnh hưởng nhận thức trẻ em.
YouTube xuất hiện nhiều kênh giả mạo Thơ Nguyễn
Sau khi Thơ Nguyễn tuyên bố ngừng kiếm tiền và ẩn video trên các nền tảng mạng xã hội, hàng loạt kênh mới được tạo ra, đăng lại những nội dung cũ.
Ai đã tạo ra Thơ Nguyễn, Khá Bảnh?
Theo chuyên gia, các nền tảng YouTube, TikTok đã tạo ra vô số hiện tượng mạng. Ngoài ra, sự lơi lỏng, thiếu quan tâm của cha mẹ khiến trẻ em xem nhiều video nhảm nhí, độc hại hơn.
'Không hiểu vì sao con tôi 6 tuổi có thể xem TikTok'
Chuyên gia truyền thông cho rằng phụ huynh nên cho con trẻ xem những nội dung được trả tiền, đăng trên các đơn vị phát hành uy tín.
Thơ Nguyễn và hàng loạt video đầu độc trẻ em trên Internet
Nhiều video với nội dung độc hại, cổ xúy bạo lực, nói tục chửi bậy được lan truyền trên mạng, kể cả những kênh dành cho trẻ em.
Nguyên tắc bảo vệ trẻ khỏi nội dung độc hại trên mạng
Các chuyên gia tâm lý trẻ em chỉ ra những nguyên tắc giúp trẻ nhỏ tránh khỏi những hình ảnh, bài viết, video có nội dung độc hại, thiếu lành mạnh trên mạng.
Mánh khóe quảng cáo của YouTube trong video cho trẻ em
Nhiều nhãn hàng lợi dụng sự nổi tiếng của những YouTuber nhí để lồng ghép quảng cáo thức ăn nhanh vào các video, có thể gây hại đến thói quen ăn uống của người xem nhỏ tuổi.
Sau Khá Bảnh, Phú Lê, thế hệ giang hồ mạng tràn ngập YouTube
Dù kênh của D. Ka và T. Cá Chép vi phạm đầy đủ những quy định trong chính sách nhưng YouTube tại Việt Nam vẫn bật quảng cáo cho những nội dung này và chia lợi nhuận.
'Xin cho con thở' - hiện tượng MXH nhí là mỏ vàng kiếm tiền của cha mẹ
Nhiều hiện tượng mạng nhí trở thành công cụ kiếm tiền cho bố mẹ, trong khi số khác khủng hoảng, trầm cảm vì làm việc kiệt sức và đối mặt với hàng nghìn bình luận ác ý mỗi ngày.
'Baby Shark' có lượt xem cao hơn cả hiện tượng 'Shape of You'
Đạt 4,67 tỷ view, ca khúc nổi tiếng với thiếu nhi nhiều nước "Baby Shark" chính thức trở thành video có số lượt xem cao thứ 2 trên nền tảng YouTube.
YouTube Việt Nam tràn ngập video làm hại trẻ em
Năm 2019 được xem là năm của những nội dung gây hại cho trẻ em trên YouTube. Từ tháng 2 đến nay, nổi lên những nội dung như hướng dẫn chơi ma túy, tự sát và các trò mạo hiểm.
YouTuber hướng dẫn trẻ em ăn xà phòng, sữa tắm ở VN
Làm nội dung hướng tới trẻ em, video của kênh "Hành tinh ***" có những trò nghịch dại có thể khiến trẻ em làm theo, gây nguy hiểm. YouTube đang trả tiền quảng cáo cho video này.
Mệt mỏi vì danh tiếng, hào quang ảo, bị lợi dụng trên YouTube
Công việc trong mơ tương lai của nhiều đứa trẻ là trở thành YouTuber. Tuy nhiên, sự nổi tiếng trên nền tảng video này là "con dao hai lưỡi" với thanh thiếu niên.
4 bộ phim tạo nên 'tuổi thơ dữ dội'
“Shaun the sheep”, “Phineas & Ferb”, “Totally Spies” và “Tom and Jerry” là 4 bộ phim hoạt hình mang lại nhiều tiếng cười, gắn liền với ‘tuổi thơ dữ dội’ của nhiều người.
Nhờ YouTube ‘trông' con, cha mẹ đang ‘giao trứng cho ác’
Nhiều YouTubers không hề lường tới hậu quả hay nghĩ cho những đứa trẻ ngồi xem nội dung do mình sản xuất; họ chỉ canh cánh nghĩ làm sao để có tiền. Và cha mẹ cũng vô tâm không kém.
'Tôi tá hỏa khi cháu xem clip Elsa đóng cảnh yêu đương trên YouTube'
Các bậc phụ huynh, dù ở Việt Nam hay bất cứ đâu, sẽ rất dễ giật mình khi xem danh sách gợi ý các video dành cho con mình trên YouTube.
Lý do trẻ em trở thành công cụ câu view, cày tiền trên YouTube
Theo một thống kê mới, những video xuất hiện trẻ em có lượng xem cao gấp 3 lần so với video không có trẻ em. Trẻ em cũng là đối tượng bị những kênh nội dung độc hại nhắm đến.