Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TQ tăng cường sản xuất vật tư y tế vì sợ 'làn sóng virus thứ hai'

Các nhà máy tại Trung Quốc đang tăng công suất sản xuất vật tư y tế như khẩu trang, đồ bảo hộ và nước rửa tay để đối phó với nguy cơ "làn sóng virus thứ hai".

Trung Quoc gia tang san xuat do dung y te anh 1

Kể từ khi dịch virus corona chủng mới bùng phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, huyện Trường Đinh thuộc tỉnh Phúc Kiến ồ ạt mở rộng sản xuất các sản phẩm y tế.

Trung Quoc gia tang san xuat do dung y te anh 2

Chính quyền địa phương hướng dẫn các công ty nhanh chóng chuyển đổi dây chuyền và mở rộng sản xuất khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ và chất khử trùng nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong dịch bệnh.

Trung Quoc gia tang san xuat do dung y te anh 3

Cho đến nay, có tới 24 doanh nghiệp sản xuất vật liệu phòng chống dịch bệnh ở huyện Trường Đinh ngày đêm gia tăng công suất.

Trung Quoc gia tang san xuat do dung y te anh 4

Theo tờ báo địa phương, công suất của nhà máy có thể đạt 1,5 triệu khẩu trang mỗi ngày, 15.000 quần áo và áo choàng bảo hộ dùng một lần, với giá trị sản lượng hàng tháng vượt mức 100 triệu NDT.

Trung Quoc gia tang san xuat do dung y te anh 5

Hình ảnh các công nhân tại Công ty TNHH Công nghệ Y tế Phúc Kiến đang sản xuất các bộ đồ bảo hộ y tế.

Trung Quoc gia tang san xuat do dung y te anh 6

Mặc dù bước đầu được cho là kiểm soát được dịch, tâm dịch Vũ Hán gần đây ghi nhận một số ca nhiễm không rõ triệu chứng, dấy lên mối quan ngại về làn sóng virus thứ 2 tái phát tại nước này. Do đó, nguồn cung các sản phẩm y tế luôn được đặt lên hàng đầu.

Trung Quoc gia tang san xuat do dung y te anh 7

Hiện Trung Quốc đại lục có 1.075 bệnh nhân mắc Covid-19 không triệu chứng đang được giám sát y tế. Trong đó, 721 trường hợp đến từ tỉnh Hồ Bắc, nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ đợt bùng phát thứ nhất.

Trung Quoc gia tang san xuat do dung y te anh 8

Một số chuyên gia cho rằng Vũ Hán nên tập trung xét nghiệm những nhóm nguy cơ cao như bác sĩ, người thân bệnh nhân, nhà báo và tình nguyện viên để tìm ca nhiễm không triệu chứng. Những cơ sở sản xuất như công ty tại huyện Trường Đinh vẫn tăng cường sản xuất để phòng nguy cơ "làn sóng thứ hai".

Bill Gates chi hàng tỷ USD để phát triển vaccine ngừa Covid-19

Tỷ phú Bill Gates chia sẻ trên chương trình truyền hình "The Daily Show" vào ngày 2/4 rằng ông đang đổ tiền vào các cơ sở nghiên cứu để phát triển 7 loại vaccine ngừa virus corona.

Dân Vũ Hán bắt đầu mua sắm, vui chơi

Sau nhiều tháng sống trong cảnh bị phong tỏa, người dân Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) - tâm chấn của dịch virus corona - bắt đầu trở lại với cuộc sống bình thường.

Hương Giang

Bạn có thể quan tâm