Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TQ kỷ luật 5 quan chức thiếu trách nhiệm chống tham nhũng

Cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc hôm 27/10 công bố danh sách 5 trường hợp thiếu trách nhiệm trong vấn đề kỷ luật.

Ảnh minh họa: China Daily
Ảnh minh họa: China Daily

Theo tuyên bố của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI), một trong 5 trường hợp là Wen Zhongliang, cựu phó giám đốc Trung tâm Ngoại thương Trung Quốc thuộc Bộ Thương mại nước này, Tân Hoa xã đưa tin.

CCDI cho hay, ông Wen đã làm ngơ trước hành vi đánh bạc của vợ, cấp dưới và nhà cung cấp dịch vụ của các công ty con. Ông này cũng bao che việc nhân viên mua dâm, bịa đặt lý do để “qua mặt” tổ chức đảng và vi phạm điều lệ của đảng. Wen đã bị cách chức.  

Một trường hợp khác là Li Zongming, người đứng đầu Trung tâm An toàn Hạt nhân và Phóng xạ thuộc Bộ Bảo vệ Môi trường. Ông Li bị kỷ luật vì để cấp dưới đi du lịch Hải Nam và Thái Lan bằng tiền công quỹ. Fu Jianjun, nhóm trưởng các vấn đề tài chính của trung tâm này cũng bị cảnh cáo.

Liu Jianlin, nguyên trưởng đại diện của Nhân dân nhật báo tại Thượng Hải, bị cảnh cáo và cách chức do sử dụng tài sản công sai quy định.

Thông cáo của CCDI kêu gọi việc thực hiện các quy định mới về kỷ luật và quản lý minh bạch, tăng cường giám sát và quản lý đảng viên thường xuyên.

Từ khi trở thành nhà lãnh đạo tối cao của đất nước cách đây hơn hai năm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình coi chống tham nhũng là ưu tiên hàng đầu. Dưới sự chỉ đạo của ông, Bắc Kinh điều tra và bắt hàng chục quan chức cấp cao. Nhiều tướng quân đội và nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng sa lưới.

Trung Quốc cho quan chức thăm nhà tù để chống tham nhũng

Bắc Kinh yêu cầu quan chức và thân nhân tham gia những chuyến thăm trại giam để họ cảm nhận rõ hậu quả của hành vi tham nhũng và lạm quyền.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm