Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc truy tố cựu phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao

Trung Quốc sẽ truy tố cựu phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao Hề Hiểu Minh vì tình nghi tham nhũng sau khi bị cáo buộc các tội danh gồm biển thủ công quỹ.

Ông Hề Hiểu Minh. Ảnh: South China Morning Post

Theo cơ quan giám sát chống tham nhũng Bắc Kinh, ông Hề Hiểu Minh - cựu phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao - bị điều tra trong tháng 7 do “vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng” – thuật ngữ ám chỉ tham nhũng, Reuters đưa tin.

Hề Hiểu Minh, 61 tuổi, gia nhập đảng Cộng sản Trung Quốc cách đây 40 năm. Ông bị cáo buộc lạm dụng chức vụ để nâng đỡ người thân trong hoạt động kinh doanh, theo Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương.

Một số cáo buộc khác mà ông Hề đối mặt là biển thủ công quỹ, vi phạm quy tắc bảo mật và tiết lộ bí mật tư pháp.

Hồ sơ của ông đã được chuyển cho các cơ quan pháp lý và điều này có nghĩa ông sẽ bị khởi tố. Hề Hiểu Minh cũng đã bị khai trừ khỏi đảng. 

Ông Hề là một trong những quan chức tư pháp cấp cao nhất bị cách chức trong chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động, chỉ sau cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, cựu bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang.

TQ sa thải giám đốc an toàn lao động sau vụ Thiên Tân

Tân Hoa xã đưa tin Trung Quốc sa thải người đứng đầu cơ quan quản lý an toàn lao động của nước này do nghi ngờ tham nhũng sau vụ nổ ở thành phố cảng Thiên Tân.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm