Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TQ 'khoe' vũ khí laser bắn tan máy bay không người lái

Báo giới Trung Quốc đưa tin Bắc Kinh vừa phát triển thành công hệ thống vũ khí laser độ chính xác cao, có thể bắn các máy bay không người lái hạng nhẹ tầm thấp.

1
Một trong những nhiệm vụ của hệ thống vũ khí laser mới của Trung Quốc là giải quyết mối lo về các hoạt động do thám trái phép.

Viện Vật lý Kỹ thuật Trung Quốc (CAEP) - một trong các đơn vị phát triển vũ khí laser - cho biết, hệ thống có tầm bắn 2 km và có thể hạ gục "nhiều loại máy bay nhỏ" trong vòng 5 giây sau khi định vị mục tiêu.

Tân Hoa Xã nhận định hệ thống vũ khí mới sẽ "đóng một vai trò then chốt trong việc đảm bảo an ninh trong những sự kiện lớn ở các vùng đô thị" và giải quyết những lo ngại liên quan đến các hoạt động do thám trái phép.

Vũ khí mới hoạt động hiệu quả ở độ cao tối đa 500 m, có khả năng diệt những máy bay di chuyển với vận tốc 50m/s. Yi Jinsong, một nhà quản lý của Tập đoàn Thiết bị Công nghệ Cao China Jiuyuan (một hãng thuộc Học viện CAEP), cho rằng, các loại máy bay không người lái cỡ nhỏ tương đối rẻ và dễ dùng nên bọn khủng bố có thể lợi dụng chúng.

"Thông thường, chặn những máy bay như vậy là công việc của các tay bắn tỉa và trực thăng, nhưng tỷ lệ thành công không cao và sai sót về độ chính xác có thể dẫn tới những thiệt hại không mong muốn", ông Jingsong nói.

Hệ thống, có thể gắn với ôtô, đã bắn hơn 30 máy bay không người lái trong một lần thử nghiệm mới đây với tỷ lệ thành công "100%", theo thông báo của CAEP.

CAEP đang nỗ lực phát triển các hệ thống an ninh laser tương tự với tầm bắn và sức mạnh lớn hơn. 

Máy bay không người lái 'trêu ngươi' nhà máy điện nguyên tử

Một cuộc điều tra diễn ra sau khi công ty điện quốc gia (EDF) của Pháp cho biết, một máy bay không người lái đã bay lượn trên 7 nhà máy hạt nhân của công ty.

 

http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/205243/tq--khoe--vu-khi-laser-ban-tan-may-bay-khong-nguoi-lai.html

Theo Thanh Hảo/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm