Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay không người lái Mỹ tiêu diệt 8 nghi can khủng bố

Nguồn tin tình báo xác nhận, tên lửa phóng từ máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt 8 nghi can khủng bố tại khu vực North Waziristan, Pakistan sáng ngày 24/9.

Máy bay không người lái nã tên lửa vào mục tiêu. Ảnh: Flick

Hãng tin CNN dẫn nguồn tin tình báo Pakistan cho biết, bốn quả tên lửa bắn trúng một khu dân cư và một chiếc ô tô lúc đầu giờ chiều ngày 24/9 ở khu vực North Waziristan. Đây là vùng đồi núi nằm giáp ranh giữa biên giới Pakistan và Afghanistan. Các nhóm bộ lạc vũ trang khiểm soát khu vực này nên chính phủ Pakistan gần như không thể can thiệp.

Trong một diễn biến khác, Mỹ đã bắt đầu đợt không kích thứ 3 nhằm vào các mục tiêu của tổ chức cực đoan tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) trên lãnh thổ Syria. Lầu Năm Góc cho biết, máy bay Mỹ sẽ tấn công các nhà máy lọc dầu di động mà IS đang sử dụng để thu lợi 2 triệu USD/ngày từ xuất khẩu dầu mỏ.

Máy bay chiến đấu Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất sẽ song hành cùng phi cơ Mỹ trong chiến dịch không kích 12 địa điểm của IS trên Syria. John Kirby, người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết, quân đội Mỹ đang đánh giá kết quả các cuộc không kích và dấu hiệu ban đầu cho thấy chúng rất thành công.

Thế trận tấn công phiến quân Hồi giáo của Mỹ

Mỹ đưa hàng không mẫu hạm, máy bay tàng hình, chiến hạm trang bị tên lửa hành trình Tomahawk bao vây Syria trong chiến dịch không kích nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm