Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TQ giúp Pakistan tiêu diệt 'đội quân' châu chấu

Lô hàng nằm trong chương trình hỗ trợ Pakistan của Trung Quốc trong “cuộc chiến” chống châu chấu sa mạc đang tàn phá mùa màng ở nước này. Lô hàng tiếp theo sẽ sớm được chuyển tới.

Lô hàng viện trợ đầu tiên của Trung Quốc gồm 50.000 lít thuốc trừ sâu malathion và 14 máy bay phun thuốc trừ sâu công suất cao. Máy bay Trung Quốc đã chở lô hàng đến thành phố Karachi, miền nam Pakistan, ngày 9/3.

Châu chấu sa mạc đang hiện diện và tấn công các khu vực khác nhau của Pakistan. Đại dịch châu chấu có thể bùng phát ở nước này vào những tháng tới khi các đàn châu chấu đã đẻ trứng ở tỉnh Sindh, Punjab và Balochistan, theo Tân Hoa Xã.

Trung Quốc cũng đã cử nhóm làm việc đến thăm các tỉnh nói trên vào đầu tháng này và tiến hành khảo sát thực địa tại các khu vực bị châu chấu tấn công.

Trung Quoc vien tro Pakistan anh 1

Máy bay Trung Quốc chở lô hàng viện trợ đầu tiên chống châu chấu đến thành phố Karachi, miền nam Pakistan, hôm 9/3. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Nhóm công tác cùng các đối tác Pakistan đã triển khai kế hoạch kiểm soát châu chấu toàn diện ở nước này.

Theo Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi, lô hàng còn lại sẽ sớm được chuyển đến Pakistan.

Pakistan đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia sau khi các đàn châu chấu khổng lồ kéo đến phá hoại mùa màng. Truyền thông gọi cuộc tấn công này là tồi tệ nhất trong 27 năm.

Các đàn châu chấu đã phá hoại cây bông, lúa mì và ngô, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng tới an ninh lương thực và nông nghiệp của Pakistan.

Chưa hết virus corona, TQ đã phải đối mặt với 'đại dịch' châu chấu

Cơ quan lâm nghiệp Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về mối đe dọa từ các loài côn trùng gây hại xâm nhập từ nước ngoài. Chính phủ cũng đang chuẩn bị các biện pháp đối phó.

Trung Quốc chi 200 triệu USD ngăn ngừa châu chấu từ châu Phi

Chính phủ Trung Quốc duyệt chi gần 1,4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 200 triệu USD) để ngăn ngừa và diệt côn trùng phá hoại mùa màng, đặc biệt là châu chấu và sâu keo mùa thu.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm