Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TQ dùng drone có loa để nhắc nhở dân đeo khẩu trang

Việc sử dụng thiết bị bay không người lái để tuần tra đường phố được khen là cách mới lạ để nâng cao nhận thức công chúng Trung Quốc về dịch virus corona Vũ Hán.

Trung Quốc dùng drone nhắc nhở người dân mang khẩu trang Các ngôi làng và thành phố ở Trung Quốc sử dụng drone có loa, nhắc nhở người dân mang khẩu trang nhằm bảo vệ bản thân.

Các ngôi làng và thành phố ở Trung Quốc đã dùng thiết bị bay không người lái (drone) có loa để tuần tra đường phố và nhắc nhở người dân không đeo khẩu trang ở nơi công cộng trong bối cảnh dịch virus corona lan rộng, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Cả Tân Hoa Xã Hoàn Cầu Thời báo đều đăng tải các video cho thấy thiết bị bay không người lái cảnh báo nhiều người dân ở khu vực nông thôn rằng họ cần phải đeo khẩu trang "trong thời gian này".

Người ta nhìn thấy những drone này nhắc nhở một phụ nữ lớn tuổi không đeo khẩu trang và đuổi theo một đứa trẻ trên đường.

dung drone nhac dan deo khau trang anh 1

Trong một video, drone nhắc nhở người phụ nữ lớn tuổi không đeo khẩu trang ở khu tự trị Nội Mông, đề nghị bà "nhanh chóng về nhà và rửa tay".video Global Times.

Các đoạn video lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Trung Quốc và được khen ngợi là cách mới lạ để nâng cao nhận thức về dịch bệnh.

Hoàn Cầu Thời báo đưa tin các quan chức địa phương đã đưa ra các khẩu hiệu trong nỗ lực khuyến cáo người dân ở trong nhà và tránh tụ tập lại để làm chậm và ngăn chặn sự lây lan của virus.

Theo thống kê mới được công bố sáng 2/2, hiện Trung Quốc đã có 13.700 người nhiễm chủng virus corona mới xuất phát từ Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc, với 304 ca tử vong, tập trung tại tỉnh này.

Hồ Bắc đã ghi nhận 1.921 ca nhiễm mới và 45 trường hợp tử vong trong ngày 1/2.

Virus bùng phát hồi tháng 12 với các trường hợp lây nhiễm đầu tiên được ghi nhận tại một chợ hải sản bán động vật hoang dã ở Vũ Hán.

Bác sĩ tại Vũ Hán chống chọi dịch virus corona như thế nào? Bác sĩ Luo Fengming chia sẻ đội ngũ y bác sĩ làm việc tại Vũ Hán phải đeo các trang thiết bị nhằm bảo vệ bản thân và nỗ lực tìm cách chữa trị cho bệnh nhân bị nhiễm virus corona.

Một loạt nước cấm người Trung Quốc nhập cảnh, đóng cửa biên giới

Trung Quốc ngày càng bị cô lập do dịch virus corona khi nhiều nước cấm dân nước này nhập cảnh. Số ca tử vong vì dịch tăng lên 304 người tính đến sáng 2/2.

304 người chết vì dịch virus corona, 14.551 ca nhiễm

Số người chết vì dịch virus corona ở Trung Quốc tăng thêm 45 trường hợp nâng tổng số ca tử vong lên 304. Tổng số ca nhiễm trên thế giới lúc này là 14.551 trường hợp.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm