Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TQ cử đội y tế gần 7.000 người tới Vũ Hán chống virus corona

Các đội y tế bao gồm các chuyên gia, bác sĩ và y tá giàu kinh nghiệm về hô hấp, nhiễm trùng và chăm sóc y tế quan trọng. Một số người có kinh nghiệm chiến đấu chống SARS và Ebola.

Theo các nhà chức trách địa phương, 68 đội y tế với tổng số hơn 8.310 thành viên đã được gửi đến tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc hôm 2/2 để hỗ trợ kiểm soát virus corona mới.

Tại cuộc họp báo ngày 2/2, Xiao Juhua, phó thống đốc tỉnh Hồ Bắc, cho biết, các đội y tế này đến từ 29 tỉnh, thành phố và khu tự trị, cũng như Ủy ban Y tế Quốc gia, Cục Quản lý Quốc gia về Trung y dược và Viện Hàn lâm Khoa học Y học Trung Quốc cùng quân đội.

virus corona anh 1

Trước khi lên đường đến Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc, các nhân viên y tế chụp ảnh tập thể ở Trịnh Châu, trung tâm tỉnh Hà Nam của Trung Quốc, ngày 2/2. Đoàn thứ hai gồm 122 nhân viên y tế từ Hà Nam đã lên đường vào ngày 2/2 để hỗ trợ các nỗ lực kiểm soát virus corona ở Vũ Hán. Ảnh: Xinhua.

Xiao cho biết các đội y tế này bao gồm các chuyên gia, bác sĩ và y tá giàu kinh nghiệm về hô hấp, nhiễm trùng và các loại thuốc chăm sóc quan trọng. Một số nhân viên y tế có kinh nghiệm chiến đấu chống lại SARS và Ebola.

Theo Xinhua, 57 đội y tế gồm 6.775 nhân viên y tế đã được gửi đến 27 bệnh viện được chỉ định ở Vũ Hán, trung tâm của dịch coronavirus, trong khi 11 đội y tế khác với tổng số 1.535 nhân viên y tế đã được triển khai tới 10 thành phố khác bị ảnh hưởng nặng nề bởi bệnh truyền nhiễm.

Đến ngày 2/2, Hồ Bắc đã báo cáo 11.177 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus mới, với 350 trường hợp tử vong và 1.701 trường hợp trong tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch.

Trung Quốc điều 1.400 quân y đến bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán Theo lệnh Chủ tịch Tập Cận Bình, quân đội Trung Quốc cử 1.400 nhân viên quân y tới bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn được xây dựng ở Vũ Hán để chống chọi lại với virus corona.

Vũ Hán huy động quân đội phân phát nhu yếu phẩm cho người dân

Quân đội Trung Quốc tại Vũ Hán đã kiểm soát việc cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân thành phố trong bối cảnh số người chết ở Trung Quốc do virus corona đã vượt qua dịch Sars.

254 người sơ tán từ Vũ Hán về Pháp, 36 người bị giữ lại ở đường băng

Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết 36 người trên chuyến bay sơ tán từ Trung Quốc hạ cánh ở Pháp hôm 2/2 cho thấy các triệu chứng của virus corona mới.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm