Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TQ công bố 254 ca tử vong vì virus corona, 15.152 ca nhiễm mới

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố số ca nhiễm mới toàn quốc tính đến đêm 12/2 là 15.152 người, trễ gần nửa ngày so với thời gian công bố bình thường.

Giới chức y tế tỉnh Hồ Bắc ước tính số người tử vong vì nhiễm virus corona tính đến khuya 12/2 là 242 trường hợp, còn số ca nhiễm mới là 14.887 bệnh nhân.

Trong khi đó, theo ghi nhận của Finacial Times, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc qua thời gian cập nhật dữ liệu thường kỳ vẫn không công bố số ca nhiễm mới trên toàn quốc.

Phải đến chiều 13/2, gần 28 tiếng sau lần cập nhật toàn quốc gần nhất, cơ quan này mới cập nhật số ca nhiễm mới ở đại lục là 15.152 trường hợp, theo Reuters. Với số liệu này, số ca nhiễm ở những địa phương bên ngoài tỉnh Hồ Bắc tính đến hết 12/2 là 265 người.

tu vong virus corona anh 1

Số ca nhiễm mới tại tỉnh Hồ Bắc tính đến hết ngày 12/2 tăng gần 7 lần so với 24 tiếng trước đó. Ảnh: Tân Hoa xã.

Tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục đã lên đến 59.805 trường hợp. Trong khi đó, số ca tử vong mới được ghi nhận là 254 ca, trong đó 12 ca nằm ngoài tỉnh Hồ Bắc. Tổng số ca tử vong vì nhiễm virus corona ở Trung Quốc đã lên đến 1.367 người.

Theo CCTV, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đêm 12/2 có tổ chức một cuộc họp đột xuất về các chỉ dẫn mới trong khống chế và phòng ngừa dịch bệnh. Cuộc họp kết luận chính phủ cần siết chặt trách nhiệm chính trị, đảm bảo mọi biện pháp phòng ngừa đang được tiến hành đầy đủ.

Nội dung chủ đạo là thực hiện chính xác các biện pháp khống chế và phòng ngừa dịch bệnh dựa trên đặc điểm từng địa phương. Vũ Hán được xem là ưu tiên cao nhất, cần giải quyết những vấn đề cấp thiết như thiếu giường bệnh và nhân viên y tế. Ủy ban đề nghị chính quyền thành phố tăng năng lực tiếp nhận bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng và tối ưu hóa quy trình điều trị.

Trước khi công bố số ca nhiễm toàn quốc, Bắc Kinh đã có nhiều động thái thay đổi quyết liệt bộ máy lãnh đạo ở vùng dịch trọng điểm của cả nước.

Bí thư Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương được thay thế bởi phó bí thư thành ủy kiêm thị trưởng Thượng Hải, Ứng Dũng, giữa lúc số ca nhiễm virus corona tăng vọt tại địa phương này. Bí thư thành ủy Vũ Hán Mã Quốc Cường, 56 tuổi, cũng được đồn đoán sắp được điều chuyển công tác. Người thay thế ông Mã sẽ là ông Vương Trung Lâm, 57 tuổi, bí thư thành ủy Tế Nam, tỉnh Sơn Đông.

Quân ủy Trung ương Trung Quốc đồng thời ký lệnh điều động 2.600 quân y tăng viện cho Vũ Hán, huy động lực lượng từ mọi binh chủng lực lượng vũ trang. Ngay trong ngày 13/2, đợt triển khai đầu tiên gồm 1.400 quân đã đến Vũ Hán. Tổng quân số được tăng viện cho Vũ Hán hiện lên đến 4.000 quân.

Người hùng chống SARS của TQ mở lời về bác sĩ Lý Văn Lượng Nhà dịch tễ học Zhong Nanshan (Chung Nam Sơn) - người hùng chống SARS, nói về bác sĩ Li Wenliang (Lý Văn Lượng) và cho rằng ông ấy là người hùng của người dân TQ.

Vì sao số người tử vong và ca nhiễm mới ở Hồ Bắc tăng chấn động?

Ủy ban Y tế Hồ Bắc thay đổi cách chẩn đoán để xác nhận các ca nhiễm virus corona, có hiệu lực ngày 13/2, dẫn tới việc thay đổi đột biến số lượng các ca nhiễm và tử vong.

Hồ Bắc thay lãnh đạo y tế, số người chết vì virus corona tăng 2,5 lần

Giới chức y tế Hồ Bắc xác nhận có tới 14.840 ca nhiễm mới được ghi nhận ở tỉnh trong ngày 12/2, gấp gần 10 lần số ca nhiễm mới ngày trước đó. Số trường hợp tử vong cũng đạt kỷ lục.

Hồ Bắc thêm 242 người chết vì virus, số ca nhiễm mới tăng gần 10 lần

Tỉnh Hồ Bắc ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày 12/2 là 14.840 trường hợp, con số kỷ lục trong ngày, gấp gần 10 lần số ca nhiễm mới của ngày hôm trước.

33 ca nhiễm từ khu bách hóa ở Thiên Tân, hàng nghìn người phải cách ly

Gần 1/3 số ca nhiễm virus corona mới ở Thiên Tân có liên quan tới một cửa hàng bách hóa, gây thêm lo ngại virus có thể lây lan nhanh chóng ở những nơi có nhiều người tiếp xúc.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm