Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM và Nam bộ liên tục mưa dông vào chiều, tối

Nhiễu động gió đông trên cao (gây mưa) đang hoạt động, duy trì trên khu vực Nam bộ. Do đó, thời tiết TP.HCM và các tỉnh, thành Nam bộ trong tuần sẽ tiếp tục có mưa rào, mưa giông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong đêm qua và sáng nay (14/10), ở khu vực Nam bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 13/10 đến 8h ngày 14/10 có nơi trên 50 mm như: Vĩnh Viễn (Hậu Giang) 69,6 mm, Cái Bè (Tiền Giang) 64,4 mm...

Mua TP.HCM anh 1

TP.HCM và các tỉnh, thành Nam bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và dông vào thời điểm chiều, tối. Ảnh minh họa.

Dự báo chiều và đêm 14/10, ở khu vực Nam bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10 - 30 mm, cục bộ có nơi trên 70 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trong khi đó, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, hiện nay áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu, khoảng từ ngày 18 - 19/10 sẽ được tăng cường trở lại. Rãnh áp thấp xích đạo khoảng từ ngày 15 - 16/10 có xu hướng hoạt động tốt trở lại, nâng trục chậm lên phía bắc và có vị trí khoảng 7-10 độ vĩ bắc. Nhiễu động gió đông trên cao (gây mưa) hoạt động tốt và duy trì trên khu vực Nam bộ trong suốt tuần.

Dựa vào những hình thế thời tiết chính kể trên, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo, thời tiết TP.HCM trong tuần mới phổ biến có mưa rào và dông (mưa dông xuất hiện chủ yếu về chiều, tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Người dân cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ vùng trũng thấp, vùng kém khả năng tiêu thoát nước.

Mưa xối xả cuối chiều, đường phố Bình Dương ngập sâu trong biển nước

Cơn mưa lớn đổ xuống cuối chiều nay khiến nhiều tuyến đường ở Bình Dương ngập sâu, xe máy bị nước cuốn, cây xanh gãy đổ...

Miền Nam vẫn mưa lớn, bắc Biển Đông gió giật cấp 8

Dự báo thời tiết ngày 13/10, phía nam Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ mưa to đến rất to.

TP.HCM khả năng sắp mưa giông mạnh vào sáng sớm

Thời tiết khu vực TP.HCM trong 10 ngày tới (11-20/10) hầu hết nhiều mây, có mưa; khả năng có mưa diện rộng vào sáng sớm trong khoảng 15-18/10, đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://tienphong.vn/tphcm-va-nam-bo-lien-tuc-co-mua-dong-vao-chieu-toi-post1682157.tpo

Hữu Huy/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm