Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM từ góc nhìn trên cao

Bộ ảnh được chụp bởi Lê Nguyễn Phát, cho thấy góc nhìn khác về thành phố nhộn nhịp bậc nhất Việt Nam.

Bo anh chup Sai Gon tu tren cao anh 1

Bộ ảnh TP.HCM từ trên cao đang gây chú ý của cộng đồng mạng. Bộ ảnh ghi lại nhiều địa điểm đặc trưng của TP.HCM như Hồ Con Rùa, Thảo Cầm Viên hay Nhà thờ Tân Định.

Bo anh chup Sai Gon tu tren cao anh 2

Lê Nguyễn Phát (quận Bình Thạnh, TP.HCM), người thực hiện bộ ảnh chụp TP.HCM từ trên cao cho biết ý tưởng bắt đầu vào khoảng tháng 10/2019. “Mình tập bay vài lần ở gần nhà rồi đến những nơi khác quanh TP.HCM . Mình thấy nhiều nơi quen thuộc nhưng khi nhìn từ trên cao xuống rất lạ và thú vị nên muốn chia sẻ cho bạn bè, đặc biệt là người dân ở TP.HCM thân thương biết để thêm yêu về thành phố hơn”, anh Phát nói.

Bo anh chup Sai Gon tu tren cao anh 3

Bức ảnh Hồ Con Rùa, địa điểm quen thuộc của nhiều bạn trẻ hay cà phê, ăn vặt. Tác giả muốn nhấn mạnh những đường cong của lối đi trên mặt hồ và hàng cây xanh xung quanh.

Bo anh chup Sai Gon tu tren cao anh 4

Theo anh Phát, thời gian để hoàn thành bộ ảnh này khoảng 6 tháng.

Bo anh chup Sai Gon tu tren cao anh 5

Tác giả cho biết đã dùng ứng dụng Lightroom để chỉnh màu cho bộ ảnh này. Toàn bộ quá trình chỉnh màu ảnh mất khoảng một buổi làm việc.

Bo anh chup Sai Gon tu tren cao anh 6

“Bức ảnh mình thích nhất là ở hồ sen Thảo Cầm Viên. Khi nhìn mình có cảm giác giống như đôi mắt của mẹ thiên nhiên”, anh Phát chia sẻ.

Bo anh chup Sai Gon tu tren cao anh 7

Anh Phát cho biết thêm, sau bộ ảnh TP.HCM từ trên cao sẽ khám phá các tỉnh khác để tìm thêm nhiều vẻ đẹp từ trên cao của đất nước Việt Nam.

Một số hình ảnh khác trong bộ sưu tập Sài Gòn từ trên cao.

Nhóm bạn trẻ dùng AI 'tô màu' cho ảnh Sài Gòn xưa

Kết hợp cả ứng dụng AI và chỉnh tay, nhóm tác giả tại TP.HCM đã mang lại sự sinh động cho những bức hình cả trăm năm tuổi.

MU khong te den vay hinh anh

MU không tệ đến vậy

0

Những số liệu thống kê tấn công quan trọng của MU vẫn nằm trong top 5 của Ngoại hạng Anh. Vấn đề thật sự với đội bóng của Erik ten Hag chỉ là việc chuyển đổi số bàn thắng kỳ vọng thành điểm số.

Lê Trọng

Ảnh: Nguyễn Lê Phát

Bạn có thể quan tâm