Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM trao tặng sách cho 50 thư viện các trường tiểu học ngoại thành

Chương trình trao tặng sách cho các trường tiểu học 5 huyện ngoại thành TP.HCM do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức.

Sáng 3/9, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng sách và đồ dùng học tập cho thư viện các trường tiểu học 5 huyện ngoại thành TP.HCM. Chương trình diễn ra tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn (xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM), nhân dịp lễ khánh thành trường Tiểu học Lê Quý Đôn và khai giảng năm học mới 2022-2023.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM; Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM; Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; Võ Đức Thanh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh.

Hoi Xuat ban Viet Nam anh 1

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trao tặng sách và đồ dùng học tập cho thư viện của 50 trường tiểu học của 5 huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Anh Đức ghi nhận sự cố gắng hết mình của Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Bình Chánh cùng các ngành của huyện trong việc xây dựng và đưa trường Tiểu học Lê Quý Đôn của xã Phong Phú vào hoạt động. Điều đó khẳng định việc chăm lo cho các thế hệ măng non, cho các cháu thiếu nhi, con em của nhân dân trên địa bàn xã Phong Phú nói riêng và trên toàn địa bàn thành phố nói chung luôn được chính quyền thành phố đặc biệt quan tâm.

Đồng chí Dương Anh Đức mong rằng trong ngôi trường mới, sạch, đẹp, tập thể thầy và trò trường Tiểu học Lê Quý Đôn sẽ cùng nhau phấn đấu, thi đua dạy tốt, học tốt và đạt nhiều kết quả tốt đẹp nhất.

Đồng chí Dương Anh Đức cũng đánh giá cao chương trình trao tặng sách và đồ dùng học tập cho thư viện các trường tiểu học 5 huyện ngoại thành TP.HCM. Đây là chương trình có ý nghĩa, khi tất cả số sách trang bị nêu trên được sắp xếp thành các danh mục nhằm hỗ trợ dạy và học trong bậc tiểu học, với sự chọn lọc của các giáo viên tiểu học, được thực hiện theo Chương trình giáo dục Phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hoi Xuat ban Viet Nam anh 2

Các đại biểu tham quan thăm hỏi các em học sinh tại thư viện trường Tiểu học Lê Quý Đôn.

Đồng chí hy vọng các trường tiểu học của 5 huyện được trang bị sách đợt này sẽ phát huy, sử dụng có hiệu quả và tiếp tục được nhân rộng đến địa phương khác trên địa bàn thành phố.

“Trường tiểu học Lê Quý Đôn được huyện Bình Chánh đầu tư xây dựng với mức đầu tư 118 tỷ, trên diện tích 13.607 m2, với 30 phòng học, 8 phòng học bộ môn và 43 phòng chức năng với trang thiết bị hiện đại. Việc có một ngôi trường mới với cơ sở vật chất hiện đại, môi trường tốt, các trang thiết bị đầy đủ, đồng bộ, sẽ tạo điều kiện cho thầy và trò được học tập, làm việc trong một môi trường nhiều thuận lợi”, thầy Phan Thái Hiệp, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Quý Đôn cho biết.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Hội Xuất bản Việt Nam, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành và các đơn vị đồng hành tổ chức trao tặng 48.250 cuốn sách và 35.000 cây bút, 10.000 quyển tập cho 50 trường tiểu học thuộc 5 huyện ngoại trên địa bàn thành phố.

TP.HCM trao tặng sách các trường tiểu học 5 huyện ngoại thành

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp Hội Xuất bản Việt Nam thông tin về chương trình trao tặng sách cho thư viện trường tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành TP.HCM năm 2022.

https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/tphcm-trao-tang-sach-va-do-dung-hoc-tap-cho-50-thu-vien-cac-truong-tieu-hoc-ngoai-thanh-1491898596

Minh Hiệp / Trang tin Đảng bộ TP.HCM

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm