Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM thưởng Tết cao nhất hơn 700 triệu đồng

Mức thưởng Tết cao nhất năm nay của TP.HCM thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, với 709 triệu đồng/người.

Con số được Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM công bố vào ngày hôm nay (3/1/2014). Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết, hiện đã có 941 doanh nghiệp nằm ngoài khu chế xuất và khu công nghiệp (KCX – KCN) thành phố báo cáo về việc thưởng Tết âm lịch. Trong đó, mức thưởng cao nhất thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, với mức cao nhất là 709 triệu/người. Mức thưởng Tết thấp nhất là 2,8 triệu đồng, bình quân là 4,5 triệu đồng.

Mức thưởng Tết ở TP.HCM năm nay cao nhất là 700 triệu đồng.

Đối với những doanh nghiệp có 100% vốn Nhà nước, mức thưởng cao nhất là 52,6 triệu đồng, trung bình là 7,3 triệu đồng, thấp nhất là 4,2 triệu đồng. Doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước mức thưởng cao nhất là 299,5 triệu đồng, bình quân là 8,1 triệu đồng. Còn khối doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp doanh, công ty cổ phần không có vốn nhà nước, dẫn đầu là mức thưởng 120 triệu, thấp nhất là 3,2 triệu.

Riêng trong KCN-KCX, 280 doanh nghiệp cũng vừa thông báo thưởng Tết, mức thưởng cao nhất thuộc về doanh nghiệp trong nước là 450 triệu đồng, thấp nhất 2,5 triệu đồng. Với doanh nghiệp FDI, mức thưởng cao nhất là 244,5 triệu đồng và thấp nhất là 2,7 triệu đồng. Trong đó, nếu tính theo ngành nghề thì ngành điện – điện tử đứng đầu nhóm có mức thưởng cao nhất, tiếp đến là may mặc – da giày, cơ khí và thực phẩm.

Cũng theo Sở LĐTB&XH, nhiều doanh nghiệp bên cạnh việc thưởng cho người lao động còn có thêm các hình thức hỗ trợ khác, như tặng quà Tết, hỗ trợ vé tàu xe về quê. Riêng các doanh nghiệp trong KCX – KCN hiện đã hỗ trợ 1.490 vé xe và gần 51.000 phần quà tết cho người lao động.

Thời gian trả thưởng Tết cho người lao động được các doanh nghiệp thực hiện từ ngày 15/1 – 29/1/2/2014, ông Khiết cho biết thêm.

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm