Cụ thể, thành phố vừa giao các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu hình thức, nội dung và màu sắc để thực hiện thí điểm quảng cáo ngoài trời trên xe buýt (bên ngoài xe).
Việc quảng cáo này phải đảm bảo tính thẩm mỹ, không gây phản cảm và ảnh hưởng đến tầm nhìn của hành khách. Nội dung chỉ quảng cáo về hàng Việt và thể hiện bằng tiếng Việt.
Ngoài ra, việc tuyên truyền, quảng bá, phục vụ các đợt cổ động chính trị cũng được thực hiện bên trong xe buýt.
Sau hơn một thập kỷ cấm quảng cáo xe buýt, TP HCM vừa chấp thuận thí điểm loại hình này. |
Với việc chấp thuận chủ trương thí điểm quảng cáo ngoài thân xe buýt, UBND TP.HCM đã "bật đèn xanh" cho loại hình này được xuất hiện trên phương tiện vận tải hành khách công cộng sau hơn 10 năm cấm (từ 2002). Trong khi nhiều địa phương khác đã làm thì thành phố vẫn im hơi lặng tiếng.
Trước đó, vào tháng 6/2014, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã trình đề án thí điểm này lên UBND, theo đề án, thành phố sẽ thí điểm quảng cáo trên 10 tuyến xe buýt với 156 xe loại 40 - 80 chỗ.
Việc quảng cáo trên xe buýt là tạo nguồn thu nhằm giảm tiền trợ giá cho loại hình vận tải hành khách công cộng này. Hình thức, nội dung nào được xuất hiện ngoài xe cũng sẽ được cơ quan chức năng nghiên cứu kỹ lưỡng, có tiêu chí rõ ràng.