Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM sẽ đề bạt chức lãnh đạo với cán bộ đẩy nhanh dự án vành đai 3

Cán bộ có sáng kiến thành công đẩy nhanh tiến độ dự án vành đai 3 sẽ được khen thưởng vượt cấp, bậc, đề bạt làm lãnh đạo...

UBND TP.HCM vừa yêu cầu thủ trưởng cơ quan, đơn vị chủ động nghiên cứu, tham mưu, đề xuất áp dụng các giải pháp, sáng kiến trong việc giải quyết nhanh hồ sơ, thủ tục hành chính, mang lại hiệu quả cho dự án vành đai 3 trên địa bàn.

Những sáng kiến thực hiện thành công sẽ được khen thưởng vượt cấp, vượt bậc, đột xuất và không phụ thuộc vào trình tự, thời gian, các tiêu chí của hình thức khen thưởng. Đồng thời, UBND TP sẽ xem xét đưa vào quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý theo quy định.

Những sáng kiến tiêu biểu trong các lĩnh vực, vấn đề cấp bách, trọng điểm sẽ được khen thưởng đặc biệt, vượt trội so với quy định hiện hành, xem xét đề bạt vượt trội, ưu tiên ngay từ khi triển khai thực hiện đề án hoặc kế hoạch.

Chủ trương trên được UBND TP.HCM gửi các đơn vị liên quan thực hiện nhằm hoàn thành Chỉ thị 18 của Thành ủy TP.HCM về lãnh đạo, triển khai dự án vành đai 3; kế hoạch khuyến khích và bảo vệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năng động, sáng tạo vì lợi ích chung.

vanh dai 3 TP.HCM anh 1

Hướng tuyến vành đai 3 và cầu Nhơn Trạch. Đồ họa: Minh Trí.

Để hoàn thành mục tiêu trên, UBND TP cho biết sẽ xử lý nghiêm việc lợi dụng chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ để thực hiện hoặc bao che hành vi vụ lợi, tham nhũng, tiêu cực, vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Trong quá trình thí điểm thực hiện các giải pháp, sáng kiến, thủ trưởng cơ quan phải chủ động phối hợp, nhanh chóng giải quyết những nội dung, nhiệm vụ thuộc thẩm quyền theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Trường hợp cơ quan, đơn vị phát sinh những nội dung vượt thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ, thủ trưởng có trách nhiệm báo cáo UBND TP chậm nhất trong vòng 15 ngày.

Đường vành đai 3 có tổng chiều dài 76,34 km (TP.HCM 47,51 km; Đồng Nai 11,26 km; Bình Dương 10,76 km; Long An 6,81 km). Điểm đầu của dự án là nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và điểm cuối là nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành (huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Khi hoàn thành, vành đai 3 sẽ kết nối TP.HCM với 3 tỉnh lân cận, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông xương sống và thúc đẩy giao thương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Ngọc Trang

Bạn có thể quan tâm