Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM sẽ có thêm 'mưa vàng' giải nhiệt những ngày tới

Từ ngày 12-14/4, thời tiết Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông đề phòng có lốc, sét và gió giật .

Sau nhiều ngày nắng nóng lên tới 40 độ C, tối 8/4, TP.HCM và một số tỉnh Nam Bộ đã xuất hiện mưa trái mùa. Đây được coi là "mưa vàng" giải nhiệt cho toàn khu vực sau nhiều tháng khô hạn.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, từ chiều 8/4 đến 6h sáng 9/4, lượng mưa đo được ở các trạm đo trong khoảng từ 25 mm đến 97 mm.

Tại TP.HCM, trạm đo có lượng mưa cao nhất là huyện Củ Chi với 68,2 mm. Còn ở các tỉnh Nam Bộ, trạm Bình Long (Bình Phước) có lượng mưa lớn nhất với mức 97,2 mm. Thấp nhất là trạm An Phú (TP.HCM) với 25,2 mm.

Theo Phó phòng Dự báo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ Lê Đình Quyết, lượng mưa lớn như vậy vào thời điểm tháng 4 ít khi xảy ra. Nguyên nhân là nhiễu động trên tầng cao, gặp nền nhiệt cao ở Nam Bộ nên mưa, kèm theo dông, sét một vài nơi.

Dự báo những ngày tới, khu vực Nam Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa nên có thể có mưa vài nơi.

mua giai nhiet TP.HCM anh 1

TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ dự kiến tiếp tục có mưa những ngày tới. Ảnh: An Huy.

Riêng từ ngày 12-14/4 có hội tụ gió hình thành trên khu vực Nam Bộ nên thời tiết có xu hướng chuyển xấu đi, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông đề phòng có lốc, sét và gió giật .

Từ ngày 15/4 trở đi nắng nóng có xu hướng xuất hiện trở lại ở một vài nơi trên khu vực Nam Bộ.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn quốc gia, chiều nay, TP.HCM tiếp tục có mây, mưa dông vài nơi lúc 15-16h. Nhiệt độ buổi chiều trong khoảng 29-32 độ C. Độ ẩm khoảng 64-79%. Tối trời nhiều mây, nhiệt độ khoảng 27-28 độ C. Độ ẩm trung bình 85%.

Mưa dông 2 ngày ở nhiều nơi

Nhiều nơi bước vào đợt mưa dông diện rộng kéo dài trong 2 ngày tới. Đồng bằng Bắc Bộ duy trì ngưỡng nhiệt 20-22 độ C đến hết ngày 9/4, sau đó chuyển về trạng thái nắng nóng.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm