Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM sẽ chốt việc phá bức tường ngăn Vinhomes và Saigon Pearl

Cơ quan chức năng TP.HCM đã mời các đơn vị liên quan về việc tháo dỡ bức tường chắn giữa 2 khu dân cư cao cấp Vinhomes Central Park và Saigon Pearl.

Bức tường chắn tuyến đường nội bộ 2 khu dân cư cao cấp Vinhomes Central Park và Saigon Pearl. Ảnh: Quỳnh Danh.

Sáng 11/11, Sở GTVT TP.HCM và 2 chủ đầu tư dự án Saigon Pearl, Vinhomes Central Park cùng các đơn vị liên quan sẽ làm việc, xem xét pháp lý khu đất, thực hiện theo đề nghị của Chủ tịch UBND TP.HCM về việc tháo dỡ bức tường chắn giữa tuyến đường nội bộ, nối 2 khu dân cư trên.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT TP.HCM, phản hồi Zing như trên tại buổi họp báo chiều 10/11.

Ông Hải cho hay bức tường chắn này hiện do chủ đầu tư khu dân cư Saigon Pearl và Vinhomes Central Park quản lý, chưa bàn giao UBND TP.HCM.

Trước đó, Công an TP.HCM cho biết sau khi xe bị cấm lưu thông qua cầu Nguyễn Hữu Cảnh, từ 29/9, phương tiện chủ yếu được điều tiết qua các đường nội bộ trong khu đô thị Vinhomes Central Park để ra đường Nguyễn Hữu Cảnh quay đầu về trung tâm TP.

Việc này gây áp lực giao thông trong đường nội bộ khu đô thị Vinhomes Central Park và đường Điện Biên Phủ. Đồng thời, cơ quan chức năng cho hay khu vực hai dự án Vinhomes Central Park và Saigon Pearl nằm liền kề nhau, có đoạn đường nội bộ chung nằm ven sông Sài Gòn ngăn cách bởi tường, rào chắn, nên nếu đường nội bộ 2 dự án được kết nối với nhau sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi tắt ra điểm mở dải phân cách trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, rồi rẽ trái về trung tâm.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ

Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn giải tỏa ùn ứ cầu Nguyễn Hữu Cảnh

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị có phương án giải tỏa tình trạng ùn ứ qua khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh trong thời gian công trình thi công, sửa chữa.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm