Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã từ 1/1/2021

Theo kế hoạch, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã ở TP.HCM sẽ được thực hiện trong 60 ngày, từ 1/1 đến 1/3/2021.

Ngày 26/12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn lãnh đạo thành phố có buổi làm việc với Quận ủy quận 9 về các vấn đề liên quan đến thành lập TP Thủ Đức.

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, cho biết sở đã trình UBND TP kế hoạch triển khai Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã và thành lập TP Thủ Đức. Theo đó, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã sẽ được thực hiện trong 60 ngày từ 1/1/2021 đến 1/3/2021.

"Trong giai đoạn chuyển tiếp 60 ngày, các quận, phường vẫn phải giải quyết thủ tục hành chính bình thường cho người dân, doanh nghiệp. Người dân có nhu cầu sẽ được thực hiện chuyển đổi giấy tờ miễn phí, ví dụ từ quận 9 sang thành TP Thủ Đức", ông Huỳnh Thanh Nhân nhấn mạnh.

TP Thu Duc o dau anh 1

Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân tại buổi làm việc với quận 9. Ảnh: K.H.

Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho hay giấy tờ cũ còn hiệu lực vẫn sử dụng bình thường. Ông Huỳnh Thanh Nhân đề nghị các địa phương tạm dừng bầu, bổ nhiệm các chức danh, ngoại trừ trường hợp không có cấp trưởng và phó để giải quyết công việc.

Trước đó, trao đổi với Zing sáng 24/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết chính quyền sẽ hỗ trợ người dân quận 2, quận 9, quận Thủ Đức trong việc chuyển đổi giấy tờ sau khi sáp nhập để hình thành đơn vị hành chính mới.

"Việc chuyển đổi giấy tờ cho công dân TP Thủ Đức phải có lộ trình rõ ràng. Ngày 31/12, TP.HCM sẽ công bố những công việc cần làm tiếp theo khi hình thành TP Thủ Đức, trong đó có việc chuyển đổi các loại giấy tờ cho người dân", Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ.

Ông Phong nhấn mạnh quan điểm của TP.HCM là việc chuyển đổi giấy tờ phải được chính quyền hỗ trợ sao cho thuận tiện nhất, tránh gây xáo trộn, phiền hà cho người dân.

Thành phố Thủ Đức cần hơn 41.000 tỷ để phát triển trong 5 năm đầu

Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM ước tính trong vòng 5 năm đầu, TP Thủ Đức cần hơn 41.000 tỷ để phát triển.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm