Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM quản lý chặt xe khách trên địa bàn

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề ra giải pháp quản lý chặt xe khách nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hút khách về Bến xe Miền Đông mới.

Bến xe Miền Đông mới vắng khách. Ảnh: Chí Hùng.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) đề nghị Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - TNHH MTV (SAMCO) có biện pháp phối hợp với các đơn vị liên quan, quản lý chặt chẽ các xe khách trong phạm vi thành phố, đến và đi từ Bến xe Miền Đông mới.

Đồng thời, Sở GTVT sẽ phối hợp cùng công an TP, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các xe khách hoạt động trên địa bàn TP, góp phần giúp hành khách tiếp cận Bến xe Miền Đông mới.

Mới đây, SAMCO đề nghị Sở GTVT kiến nghị Bộ GTVT cho đơn vị này thí điểm phương án tổ chức tiếp chuyển hành khách đến Bến xe Miền Đông mới và ngược lại.

Theo giai đoạn 1 của phương án thí điểm, từ nay đến năm 2025, TP.HCM sẽ phát triển các tuyến xuyên tâm chính vào trung tâm TP có khả năng khai thác hiệu quả.

Giai đoạn 2, SAMCO sẽ hoàn thiện mạng lưới trên cơ sở phát triển các tuyến trung tâm TP và các tuyến kết nối bến xe với các khu vực còn lại.

Bến xe Miền Đông mới sẽ ký kết hợp đồng với các đơn vị vận tải có nhu cầu tiếp chuyển hành khách và đơn vị trung gian thực hiện tiếp chuyển để đảm bảo quyền lợi, vai trò và trách nhiệm của các bên.

Tuy nhiên, Sở GTVT cho biết chưa nhận được văn bản chính thức của SAMCO về việc tiếp chuyển hành khách đến Bến xe Miền Đông mới trong tháng 10/2022.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Khách hoảng hốt khi bị nhà xe trả xuống chỗ tối khu cầu Thủ Thiêm 2

Đi xe từ Đà Lạt đến TP.HCM, chị Thúy không khỏi sốc khi bị tài xế đột ngột trả xuống tại một bãi đất trống gần chân cầu Thủ Thiêm 2.

Ngọc Trang

Bạn có thể quan tâm