Ngày 13/11, trao đổi với Zing, bà Nguyễn Thị Dạ Thảo, đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, cho biết đơn vị đang tính toán để đưa thêm tuyến xe buýt 67 (Bến xe Miền Đông cũ - Bến xe Miền Đông mới).
Bên cạnh hình thức xe trung chuyển, tuyến buýt 67 được kỳ vọng sẽ giúp giao thông kết nối, đủ phục vụ người dân trong thời gian tới. Bà Thảo cho biết đang tiến hành lựa chọn đơn vị khai thác tuyến, dự kiến đưa vào hoạt động trước Tết Quý Mão 2023.
Tuyến buýt 67 phục vụ hành khách từ Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) thông qua trục đường quốc lộ 13, Phạm Văn Đồng, quốc lộ 1 đến Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức).
Cụ thể, xe buýt xuất phát từ Bến xe Miền Đông mới có chuyến đầu tiên từ 4h, chuyến cuối là 21h. Xe buýt xuất phát từ Bến xe Miền Đông cũ có chuyến đầu từ 3h50, chuyến cuối là 20h20.
Trong thời gian đầu, tuyến buýt 67 sẽ hoạt động với 56 chuyến xe/ngày. Khi nhu cầu đi lại của hành khách tăng lên, Trung tâm sẽ đề xuất điều chỉnh tăng tần suất hoạt động.
Xe buýt trung chuyển miễn phí hành khách từ bến cũ ra bến mới. Ảnh: Vân Trang. |
Trước đó, từ ngày 22/10, Ban quản lý Bến xe Miền Đông mới cũng tổ chức 2 xe buýt trung chuyển hành khách miễn phí từ bến cũ sang bến mới. Sau hơn 3 tuần hoạt động, tuyến buýt trung chuyển này đã điều chỉnh tần suất lên 22 chuyến/ngày (trước đó là 12 chuyến/ngày).
Bên cạnh xe buýt miễn phí, hành khách có thể trung chuyển bằng việc đi tuyến xe buýt trợ giá với 7.000 đồng/lượt có điểm đầu và điểm cuối tại bến mới. Ngoài ra, có 5 chuyến xe buýt không trợ giá có lộ trình đi ngang qua Bến xe Miền Đông mới (trục quốc lộ 1) có giá vé 10.000-20.000 đồng/lượt.
Mặc dù có nhiều tuyến buýt kết nối, song người dân vẫn e ngại việc đến Bến xe Miền Đông mới bởi bến mới xa trung tâm, thời gian chờ đợi chuyến lâu.
Những cuốn sách hay về xã hội
Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.