Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM phát động giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông 2019

Ngày 7/8 UBND TP.HCM đã tổ chức phát động giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông lần thứ 11 với chủ đề “Hành trình vươn tới đô thị thông minh”.

Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông do UBND TP.HCM phát động từ năm 2008. Trải qua 10 lần tổ chức, giải thưởng này đã hút đông đảo doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Những sản phẩm, dịch vụ của cá nhân, doanh nghiệp đạt giải thưởng đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, cải cách hành chính, thúc đẩy sự tăng trưởng của thành phố.

Theo ban tổ chức, các doanh nghiệp, cá nhân đang hoạt động, nghiên cứu trong lĩnh vực ICT (công nghệ thông tin và truyền thông) sở hữu các sản phẩm, giải pháp công nghệ tiêu biểu, tác động tích cực đến công cuộc xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, có thể đăng ký tham gia giải thưởng.

giai thuong Cong nghe thong tin va Truyen thong 2019 anh 1
Ban tổ chức giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông 2019.

Các sản phẩm hoặc giải pháp công nghệ tham gia giải thưởng phải được đăng ký bản quyền thương hiệu, tác giả, sáng chế nhằm tránh tình trạng tranh chấp.

Giải thưởng bao gồm 6 hạng mục lớn trao cho 6 nhóm.

Nhóm 1: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu.

Nhóm 2: Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu.

Nhóm 3: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu.

Nhóm 4: Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu.

Nhóm 5: Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT thành phố.

Nhóm 6: Sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

giai thuong Cong nghe thong tin va Truyen thong 2019 anh 2
Ông Lê Quốc Cường, Tổ trưởng tổ chuyên gia nhóm 2 chia sẻ về giải thưởng.

Theo ban tổ chức, những tiêu chí bình chọn và đánh giá giải thưởng được dựa trên kết quả tính năng và hiệu quả thực tế của các sản phẩm, dịch vụ.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 8/8 đến 30/9. Thời gian đánh giá hồ sơ tham gia giải thưởng từ ngày 1/10 đến 11/11. Lễ trao giải chính thức dự kiến vào tháng 12.

“Các sản phẩm, dịch vụ đạt giải thưởng sẽ được đưa vào danh sách chủ lực của thành phố. Từ đó, thành phố sẽ có những chính sách hỗ trợ, quảng bá, thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp, cá nhân đạt giải”, ông Dương Anh Đức, trưởng ban tổ chức giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông 2019 chia sẻ.

Các nhà khoa học Nhật làm đuôi nhân tạo để con người cân bằng như khỉ

Dựa theo chuyển động của loài khỉ khi chuyền cành, các nhà khoa học Nhật Bản tạo ra chiếc đuôi nhân tạo. Thiết bị có khả năng giúp con người mang vác vật nặng, di chuyển cân bằng.

Cửa hàng nhỏ đóng cửa ồ ạt, vì sao TGDĐ mở chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ?

Trong khi các cửa hàng nhỏ lẻ liên tục đóng cửa vì tình trạng kinh doanh khó khăn, Thế Giới Di Động lại quyết định mở cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ để cạnh tranh.




Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm