Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM nóng 36 độ C, Hà Nội mưa trong 2 ngày cuối dịp lễ 30/4

Thời tiết miền Bắc biến động trong những ngày cuối dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 trong khi TP.HCM tiếp tục nắng nóng 34-36 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao. Thời tiết khu vực âm u, nhiều mây và có mưa rải rác trong ngày 1/5. Nhiệt độ 23-27 độ C.

Ngày 2/5, một số nơi ở Bắc Bộ tiếp diễn trạng thái mưa dông với lượng gia tăng. Tại Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ, mưa xuất hiện chủ yếu về chiều và tối, cục bộ mưa lớn.

Trong ngày cuối của kỳ nghỉ lễ (3/5), Hà Nội ghi nhận mức tăng nhiệt đáng kể, cao nhất 30-33 độ C. Tuy nhiên, trạng thái này chỉ kéo dài đến ngày 4/5.

thoi tiet nghi le o Ha Noi anh 1

Hà Nội có nhiều ngày mưa dông trong tuần tới. Ảnh: Duy Hiệu.

Tuần tới, Bắc Bộ nhiều khả năng đón thêm 2 đợt không khí lạnh liên tiếp. Ngày 5/5, không khí lạnh nén rãnh áp thấp gây mưa dông tại Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Mưa đá, lốc, sét và gió giật mạnh có thể xuất hiện.

Đến ngày 8-9/5, mưa dông tiếp diễn cũng do không khí lạnh tăng cường yếu. Nửa đầu tháng 5, miền Bắc vẫn duy trì kiểu thời tiết âm u, mưa nhiều. Nhiệt độ 22-27 độ C, trời mát.

Đến nửa cuối tháng 5, nắng nóng xuất hiện nhiều hơn ở Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Đông Bắc Bộ sẽ đón nắng nóng muộn hơn.

Trong khi đó, tại Nam Bộ, nắng nóng tiếp diễn trong ngày 2-3/5. Nhiệt độ cao nhất ở TP.HCM là 34-36 độ C. Mưa dông có thể xuất hiện nhưng chỉ rải rác và tập trung về chiều tối.

Theo trang dự báo Accuweather, các ngày 2-6/5, TP.HCM ghi nhận mức nhiệt cao nhất 36 độ C. Nắng nóng kéo dài và tập trung trong khung giờ 11h đến 16h. Đến chiều tối, mưa dông xuất hiện khiến nhanh chóng kéo nhiệt độ xuống ngưỡng 27 độ C.

Cơ quan khí tượng cho biết thời kỳ tới, thượng nguồn sông Mekong và Nam Bộ duy trì trạng thái ngày nắng, chiều tối mưa rào. Ngày 4-7/5, mưa dông có xu hướng gia tăng trên diện rộng kèm theo nguy cơ về lốc, sét, gió giật mạnh.

Tổng lượng mưa 10 ngày đầu tháng 5 ở các tỉnh ĐBSCL phổ biến 50-100 mm. Xâm nhập mặn ở các sông trong khu vực tiếp tục giảm dần.

thoi tiet nghi le o Ha Noi anh 2

Dự báo thời tiết 5 ngày tới tại Hà Nội. Đồ họa: Mỹ Hà.


Thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 thế nào?

Trong 4 ngày nghỉ lễ, thời tiết cả nước thuận lợi cho người dân tham gia các hoạt động ngoài trời. Một số nơi ở Bắc Bộ có thể xuất hiện mưa rải rác, trong khi Nam Bộ nắng nóng.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm