Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa mù trời, xe cộ phải mở đèn để di chuyển

TP.HCM đón cơn mưa rất lớn chiều ngày 14/6. Nhiều đoạn đường ngập cục bộ, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Tại một số quận, còn xuất hiện mưa đá.

mua da TP.HCM anh 1

Vào khoảng 14h30 chiều 14/6, nhiều nơi ở TP.HCM mưa như trút nước kèm theo sấm sét trên hầu hết quận huyện của thành phố.

mua da TP.HCM anh 2

Mây đen, mưa lớn khiến bầu trời TP.HCM tối sầm, người dân phải bật đèn xe để di chuyển trên đường.

mua da TP.HCM anh 3

Trên đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh), nước dâng lên nhanh chóng sau khi mưa khoảng 30 phút. Các tuyến đường khác như Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ung Văn Khiêm... cũng xảy ra tình trạng ngập cục bộ.

mua da TP.HCM anh 4

Tại quận 1, quận 3, quận 4, quận 8, quận 10... trong mưa dông còn kèm theo mưa đá với kích thước bằng đầu ngón tay.

mua da TP.HCM anh 5

Lý giải hiện tượng mưa đá gây xôn xao chiều 14/6, ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng dự báo - Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, nhận định mưa đá hình thành trong điều kiện thời tiết TP.HCM như hôm nay là không bất thường. "Mưa đá hiếm xảy ra nhưng hàng năm vẫn xuất hiện 1-2 trận. Điều kiện hình thành là nhiệt độ và độ ẩm cao, đối lưu rất mạnh, thường có mây đối lưu (mây tích)", ông Quyết nói với Tri Thức - Znews.

mua da TP.HCM anh 6

Lượng mưa phổ biến tại TP.HCM chiều 14/6 dao động 10-15 mm, một số khu vực ghi nhận lượng mưa 20-30 mm. Gió giật mạnh khoảng cấp 5-6.

mua da TP.HCM anh 7

Nước vây quanh căn nhà số 307 trên đường Chu Văn An trong cơn mưa chiều 14/6. Chủ nhà cho biết từ đầu mùa mưa đến nay, nhà ông đã ngập 4 lần.

mua da TP.HCM anh 8

Đường Chu Văn An vốn được xem là “rốn ngập” của Quận Bình Thạnh cũng gần như “chìm trong biển nước”. Tuyến đường dài khoảng 2 km thường xuyên xuất hiện tình trạng ngập úng nặng mỗi khi mưa lớn do hệ thống thoát nước đã cũ.

mua da TP.HCM anh 9

Những đứa trẻ nô nghịch trong một con hẻm ngập nước trên đường Chu Văn An.

mua da TP.HCM anh 10

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và radar thời tiết, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết vùng mây dông đang phát triển mạnh, gây mưa kèm dông, sét trên khu vực Cần Giờ, Bình Chánh, Nhà Bè, quận 7, 8, 1 và các quận trung tâm, TP Thủ Đức.

mua da TP.HCM anh 11

Khoảng 17h, mưa đã ngớt nhưng tình trạng ngập vẫn tiếp diễn. Một số tuyến đường tại trung tâm TP.HCM cũng ùn ứ xe cộ do vào giờ tan tầm mưa ngập

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

TP.HCM đón mưa dông diện rộng nhiều ngày

Cơ quan khí tượng dự báo trong khoảng từ ngày 15-20/6, TP.HCM sẽ có nhiều mưa, cần đề phòng mưa với cường độ lớn có thể gây ngập sâu một số tuyến đường.

Bí thư quận 1: Giữa trung tâm TP.HCM có gia đình phải chia ca để ngủ

Ngay giữa khu trung tâm TP.HCM (quận 1), có những gia đình nhiều người nhưng chỉ có một chỗ ngủ, phải chia ca để ngủ. Có khu đất chỉ rộng 15m2 nhưng có tới 4-5 hộ dân sinh sống.

Bí thư TP.HCM: 20 năm chưa xong metro số 1 là 'không thể chấp nhận'

Nói về tuyến metro số 1 mất gần 20 năm xây dựng mà chưa xong, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ đây là điều "không thể chấp nhận".

Duy Hiệu - Kỳ Duyên

Bạn có thể quan tâm