Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa dông sau ngày nắng nóng

Sau ngày nắng gắt với nhiệt độ cao nhất lên đến 35 độ C, TP.HCM đón mưa dông trên diện rộng.

Chiều 14/4, TP.HCM đổ mưa diện rộng. Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết lúc 15h cho thấy vùng mây dông phát triển mạnh dần ở khu vực tỉnh Bình Dương sau đó di chuyển trên khu vực quận 12, huyện Bình Chánh, rồi lan rộng trong trung tâm thành phố.

Lượng mưa trung bình 10 mm, có nơi trên 20 mm. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng gió giật mạnh, lốc và sét. Các vùng trũng thấp cũng có nguy cơ ngập do mưa kéo dài.

Trong 3 ngày tới, cơ quan khí tượng cảnh báo triều cường đạt đỉnh và có nguy cơ gây ngập tại một số tuyến đường có địa hình trũng thấp.

TP.HCM mua anh 1
Mưa trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) vào chiều 14/4. Ảnh: Thư Trần.

Theo đó, mực nước tại trạm Phú An và Nhà Bè có thể lên mức 1,4 -1,45 m (cao hơn báo động 1 0,05 m). Còn trạm Thủ Dầu Một có thể lên mức 1,45 -1,5 m (thấp hơn mức báo động 2 là 0,05 m).

Đối với các tỉnh, thành Nam Bộ, thời tiết ngày nắng nóng, buổi tối xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-30 mm. Mưa dông chủ yếu vào chiều và tối. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C và cao nhất 30-33 độ C.

Về thời tiết trên biển, gió Tây Nam hoạt động nhẹ, vùng biển ngoài khơi từ Bình Thuận đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TP.HCM) và vùng biển Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, trời nhiều mây, có mưa rào rải rác, một số nơi có dông.

TP.HCM mưa chuyển mùa diện rộng, người dân lưu ý gió giật khi đi đường

Chuyên gia thời tiết cho biết TP.HCM đang bước vào giai đoạn chuyển mùa. Mưa thường xuất hiện về chiều và tối, người dân lưu ý các hiện tượng sấm sét, gió giật khi đi đường.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm