Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa chuyển mùa diện rộng, người dân lưu ý gió giật khi đi đường

Chuyên gia thời tiết cho biết TP.HCM đang bước vào giai đoạn chuyển mùa. Mưa thường xuất hiện về chiều và tối, người dân lưu ý các hiện tượng sấm sét, gió giật khi đi đường.

Chiều 13/4, TP.HCM có mưa dông diện rộng. Mưa ban đầu xuất hiện tại TP Thủ Đức, quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, sau đó trải đều các quận trung tâm.

Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cho biết theo quan sát trên rađa thời tiết và mây vệ tinh, mây dông phát triển và gây mưa rào kèm dông tại các khu vực kể trên.

Dự báo 3 giờ tiếp theo (đêm 13/4), các khối mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa khắp thành phố. Lượng mưa phổ biến 10 mm, cục bộ có nơi mưa trên 20 mm. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng sét và gió giật mạnh.

TP.HCM mua chuyen mua anh 1

Mưa lớn trên đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 1, TP.HCM) chiều 13/4. Ảnh: Thư Trần.

Chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan cho biết đây là đợt mưa chuyển mùa. Từ nay đến hai ngày tiếp theo, thành phố ngày nắng gián đoạn, diện rộng tiếp tục có mưa về chiều và tối.

"Tác động của gió Tây Nam kèm theo mây đối lưu phát triển mạnh, đặc biệt là sau những ngày oi bức khiến mưa đến có thể thể kèm theo dông lốc, gió giật mạnh", bà Lê Thị Xuân Lan nói thêm.

Chuyên gia khí tượng cũng cho biết khi thành phố bước vào mùa mưa, thời tiết luân phiên sáng nắng, chiều mưa. Nhiệt độ cao nhất tại Nam Bộ vẫn ở ngưỡng 33-36 độ C.

Mặc dù không còn nắng nóng gay gắt như những ngày trước, người dân trong khu vực này vẫn cảm nhận được không khí oi nóng. Về chiều khi mưa xuống, nền nhiệt được hạ thấp, khu vực sẽ dịu mát hơn.

Trên các vùng biển Nam Bộ, gió chuyển hướng đông bắc và tăng dần cường độ; 3 ngày sau, khả năng gió đạt cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Thời tiết biển có mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

Hà Nội và TP.HCM có mưa chiều tối

Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác, nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. TP.HCM ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm