Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM mưa dông chiều nay

Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cho biết TP.HCM tiếp tục có mưa rào và dông chiều 8/8 với lượng mưa phổ biến 5-10 mm trong 3 giờ.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, TP.HCM tiếp tục có mưa rào và dông trong chiều 8/8. Những cơn mưa có thể bắt đầu từ khu vực trung tâm thành phố và mở rộng ra vùng lân cận.

Trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết lúc 13h30 cho thấy mây đối lưu bắt đầu phát triển ở khu vực phía bắc, trung tâm và phía nam TP.HCM. Bên cạnh đó, những đám mây đối lưu khác tiếp tục di chuyển từ phía Long An vào TP.HCM.

HCM mua lon anh 1

Người dân TP.HCM vừa chịu trận mưa lớn tối 6/8. Ảnh: Duy Hiệu.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ nhận định mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông chiều 8/8. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh.

Dự kiến trong 3 giờ tới, lượng mưa tại hầu hết khu vực ở TP.HCM là 5-10 mm. Riêng khu nam thành phố có thể phải hứng chịu lượng mưa 20 mm trong 3 giờ.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ thông tin thêm Nam Bộ sẽ có mưa trên diện rộng trong 24 giờ tới, có nơi mưa to đến rất to với vũ lượng phổ biến 10-30 mm/ngày, có nơi trên 50 mm/ngày.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài hết đêm 8/8 và có thể gây ngập một số khu vực trũng thấp.

Người dân ở Nam Bộ vừa trải qua trận mưa lớn vào tối 6/8. Lượng mưa ghi nhận ở nhiều nơi trên 100 mm như Đồng Nai, Bình Dương, Long An và TP.HCM.

Tại TP.HCM, mưa như trút nước liên tục trong 6 giờ. Chuyên gia khí tượng nhận định đây là trận mưa đặc biệt lớn với vũ lượng nhiều nơi trên 150 mm.

Theo bản đồ dự báo thời tiết 10 ngày, TP.HCM trải qua đợt cao điểm mưa trong các ngày 6-8/8. Hiện tượng mưa dông sẽ giảm dần và kết thúc vào ngày 15/8.

3 điểm bất thường trong trận mưa lớn ở TP.HCM tối 6/8

Chuyên gia cho rằng trận mưa lớn tối 6/8 tại TP.HCM có nhiều điểm bất thường cả về thời gian và vũ lượng. Từ nay đến hết mùa mưa, khu vực có thể hứng chịu những trận mưa tương tự.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm