Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM: Khóa bánh, tháo biển kiểm soát xe đỗ sai quy định

UBND TP.HCM giao Công an TP nghiên cứu, đề xuất chế tài, xử lý vi phạm dừng đỗ xe trái phép như cẩu xe, khoá bánh xe, tháo biển kiểm soát...

UBND TP.HCM vừa ban hành chỉ thị về thực hiện công tác quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố.

Theo chỉ thị này, UBND giao Công an TP.HCM nghiên cứu đề xuất bổ sung một số hình thức chế tài xử lý vi phạm dừng đỗ xe trái phép (như cẩu xe, khóa bánh xe, tháo biển kiểm soát,…), xử phạt qua hình ảnh hoặc thông qua công tác đăng kiểm phương tiện. Đề xuất này phải trình lên UBND TP trong quý I năm 2017.

UBND cũng yêu cầu Sở GTVT chủ trì phối hợp các đơn vị có liên quan rà soát tình hình tổ chức dừng đỗ xe trên địa bản thành phố. Từ đó, ban hành danh mục các tuyến đường cho phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè làm bãi giữ xe công cộng có thu phí, phục vụ kinh doanh dịch vụ, buôn bán hàng hóa và cho phép đỗ xe dưới lòng đường có thu phí.

TP cũng đề nghị sở nghiên cứu các giải pháp, cơ chế xã hội hóa như cho thuê quảng cáo để tạo nguồn đầu tư nâng cấp, cải tạo hoặc xây dựng mới các công trình hạ tầng giao thông đường bộ.

Sở GTVT nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý sử dụng lòng đường để đỗ xe ôtô có thu phí. Từng bước triển khai số hóa dữ liệu vỉa hè và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác có liên quan để phục vụ công tác quản lý khai thác, sử dụng.

TP.HCM đầu tư thêm 80 công trình giảm ùn tắc giao thông

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết trong năm 2017, có 80 công trình giao thông trọng điểm được tập trung đầu tư nhằm kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái.

Nam Chi

Bạn có thể quan tâm