Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM kết thúc đợt nắng nóng, Hà Nội nóng 38 độ C

Nắng nóng tại Hà Nội tiếp tục diễn ra gay gắt với mức nhiệt cao nhất là 38 độ C. Trong khi đó, TP.HCM kết thúc đợt nắng nóng và duy trì trạng thái chủ đạo là mưa dông.

Người dân Hà Nội vừa trải qua một ngày có nắng nóng cực kỳ gay gắt. Ngày 7/6, nhiệt độ cao nhất trong ngày ghi nhận được tại khu vực là 39,5 độ C. Nhiều nơi ở đồng bằng Bắc Bộ cũng có mức nhiệt tương tự, thậm chí Chi Nê (Hòa Bình) đã chạm ngưỡng 40 độ C.

Hôm nay (8/6), nắng nóng diện rộng tiếp diễn tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với mức nhiệt cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Vùng núi Bắc Trung Bộ có thể xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt khi nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Tại Hà Nội, nắng nóng sẽ tiếp diễn với cường độ gay gắt tương tự ngày hôm qua. Khu vực sẽ có nhiệt độ cao nhất nằm trong ngưỡng 35-38 độ C, một số thời điểm có thể tăng lên mức 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 10h đến 17h.

Theo website dự báo thời tiết của Mỹ Accuweather.com, Hà Nội sẽ nóng đỉnh điểm vào khoảng 14h-15h, khi nhiệt độ chạm ngưỡng 38 độ C. Với mức nhiệt này, người dân có thể cảm nhận được sức nóng lên tới 43-44 độ C khi di chuyển trên các bề mặt hấp thụ nhiệt lớn như bê tông, đường nhựa.

Trong khi đó, trang dự báo Windy cho thấy sự oi bức có thể duy trì đến cuối giờ chiều. Chỉ sau 18h, nền nhiệt tại Hà Nội mới bắt đầu hạ dần xuống mức 34 độ C.

nang nong gay gat o Ha Noi anh 1

Nhiệt độ thực và nhiệt độ cảm nhận tại Hà Nội trong các khung giờ từ 9h đến 19h ngày 8/6. Nguồn: Accuweather. Biểu đồ: Mỹ Hà.

Theo ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt nắng nóng đang diễn ra có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Trọng tâm của đợt nắng nóng này xảy ra ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ.

Vị chuyên gia cho biết thêm nắng nóng có khả năng xảy ra trong cả tháng 6, ít có gián đoạn. Đây cũng là thời kỳ nắng nóng đặc biệt gay gắt xảy ra ở vùng núi với tâm điểm là Tây Bắc Bộ, vùng núi từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi. Nắng nóng kỷ lục vẫn có khả năng xuất hiện trong tháng này.

Trong khi Bắc Bộ và Trung Bộ đang trải qua đợt nắng nóng cao điểm và kéo dài, Nam Bộ lại có nền nhiệt dễ chịu hơn với trạng thái chủ đạo là mưa dông. Nhiều khu vực ở Tây Nguyên và Nam Bộ đã chấm dứt đợt nắng nóng khi nhiệt độ cao nhất chỉ ở mức 32-34 độ C.

Tại TP.HCM, nhiệt độ phổ biến của khu vực trong tuần này duy trì trong khoảng 32-34 độ C. Một số thời điểm, nhiệt độ chạm ngưỡng nắng nóng là 35 độ C nhưng không nhiều. Khu vực được dự báo có mưa dông xuất hiện từ ngày 10/6 và kéo dài đến hết tuần.

Cơ quan khí tượng cho biết trong tháng 6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có xu hướng mưa đều hơn do gió tây nam đang hoạt động với cường độ tăng dần.

Nam Bộ mưa dông, miền Bắc nắng nóng suốt cả tuần

Tuần tới, các tỉnh miền Bắc sẽ bước vào đợt nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất duy trì khoảng 35-38 độ C. Cùng lúc, Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông vào chiều tối.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm