Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội, TP.HCM cùng nắng nóng 37 độ C

Nắng nóng bắt đầu quay lại Bắc Bộ khi nền nhiệt tại đây có thể chạm ngưỡng 38 độ C. Cùng lúc, TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ cũng có nắng nóng diện rộng với mức nhiệt 35-37 độ C.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

Hôm nay (30/5), vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ bắt đầu nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Tây Bắc và đồng bằng trung du Bắc Bộ cũng có nắng nóng cục bộ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C chỉ kéo dài từ 12h đến 16h.

Ngay sau đó, nắng nóng mở rộng ra khắp các tỉnh Trung Bộ, đồng bằng và trung du Bắc Bộ. Đến ngày 1/6, nắng nóng sẽ xảy ra diện rộng trên toàn Bắc Bộ và gia tăng ở các tỉnh Trung Bộ.

Lúc này, nhiệt độ cao nhất phổ biến ở các khu vực trên là 35-38 độ C. Riêng vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 10h đến 17h.

Tại Hà Nội, cơ quan khí tượng dự báo khu vực sẽ có nắng nóng cục bộ trong hôm nay. Từ ngày 31/5, nắng nóng diện rộng diễn ra trên toàn khu vực với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

nang nong dien rong o mien Bac anh 1

Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ từ hôm nay (30/5). Ảnh: Việt Linh.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cũng cho biết áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh và có trục đi ngang qua các tỉnh Nam Bộ. Do đó, nắng nóng diện rộng cũng quay trở lại khu vực này và có thể duy trì trong 2 ngày tới.

Hôm nay (30/5), TP.HCM và các tỉnh lân cận sẽ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất duy trì trong khoảng 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C duy trì từ 11h đến 16h.

Như vậy, nắng nóng bắt đầu xuất hiện tại nhiều khu vực trên cả nước vào 2 ngày cuối tuần. Cơ quan khí tượng cảnh báo trong những ngày nắng nóng, người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Các tỉnh Trung Bộ có thể xảy ra nguy cơ cháy rừng.

Ngày 30/5, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng đều ở trong khoảng 7-9, ứng với mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Ban bố tình trạng khẩn cấp với hàng loạt sự cố sạt lở ở Hà Nội

Tình trạng khẩn cấp được ban bố khi nhiều sự cố sạt lở xảy ra ở ngoại thành Hà Nội. Những sự cố này có thể gây nguy hiểm cho người dân nếu không được xử lý kịp thời.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm