Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM hướng dẫn thủ tục di chuyển liên tỉnh khi cấp bách

UBND TP.HCM vừa gửi công văn đến UBND các tỉnh, thành phố về việc phối hợp, hỗ trợ người dân di chuyển từ TP.HCM đến các tỉnh và ngược lại trong trường hợp khẩn.

Trong công văn này, UBND TP.HCM đề nghị chính quyền các địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát tạo điều kiện cho những trường hợp cấp thiết đủ điều kiện lưu thông.

UBND TP.HCM giao Sở GTVT là cơ quan đầu mối, hướng dẫn giải quyết các trường hợp cấp thiết cần được di chuyển qua lại giữa TP.HCM và các địa phương khác. Cụ thể:

Người từ các tỉnh, thành phố khác trở về TP.HCM phải có giấy tờ chứng minh thường xuyên cư trú, làm việc tại TP.HCM như hộ khẩu, giấy tạm trú, CCCD hoặc chứng minh thư, giấy khai sinh (đối với trẻ em); kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ).

Người từ TP.HCM đến các tỉnh, thành khác để đưa đón người bệnh hiểm nghèo; con nhỏ, phụ nữ mang thai; thực hiện cuộc hẹn phỏng vấn trước khi đi nước ngoài... cần đảm bảo đã tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV còn hiệu lực; có thư mời, giấy hẹn của cơ quan, đơn vị...

TP.HCM huong dan lam thu tuc di chuyen lien tinh khi cap bach anh 1

Người dân di chuyển liên tỉnh trong trường hợp cấp thiết có thể đi bằng xe ôtô cá nhân hoặc xe khách, máy bay, tàu hỏa... Ảnh: Phạm Ngôn.

Người từ các tỉnh, thành khác đến TP.HCM trong trường hợp cấp thiết để đưa đón người bệnh hiểm nghèo; con nhỏ, phụ nữ mang thai; thực hiện cuộc hẹn phỏng vấn trước khi đi nước ngoài... phải được chính quyền địa phương cư trú cho phép, xác nhận; kết quả xét nghiệm âm tính nCoV còn hiệu lực.

Người từ các tỉnh vào TP.HCM khám chữa bệnh (ngoại trừ trường hợp cấp cứu) phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ) và giấy chuyển viện từ bệnh viện của các tỉnh, đến bệnh viện tại TP.HCM; giấy hẹn tái khám hoặc thông tin xác nhận đăng ký...

Với tất cả trường hợp trên, người dân có thể đi ôtô cá nhân hoặc xe khách, máy bay, tàu hỏa... và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền như văn bản của UBND tỉnh, thành phố nơi đi hoặc văn bản của Sở GTVT TP.HCM.

TP.HCM gửi phương án đi lại tới 4 tỉnh lân cận

UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn đề nghị UBND tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh xem xét, thống nhất phương án cho người lao động di chuyển liên tỉnh.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm