Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở GTVT TP.HCM đề xuất cho xe cá nhân di chuyển 4 tỉnh lân cận

Sở GTVT TP.HCM đề xuất UBND TP chấp thuận cho người lao động di chuyển liên vùng bằng xe cá nhân nếu có chứng nhận tiêm vaccine và kết quả xét nghiệm âm tính nCoV còn hiệu lực.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) vừa có công văn khẩn, đề xuất UBND TP.HCM tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Người di chuyển bằng xe cá nhân (ôtô, môtô; xe gắn máy) phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc là F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 định kỳ 7 ngày/lần.

Người di chuyển bằng ôtô là công nhân, chuyên gia do các doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ các tỉnh (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh) đến trụ sở sản xuất, trú đóng tại TP.HCM và ngược lại.

Công nhân, chuyên gia phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày; hoặc là F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 định kỳ 7 ngày/lần.

So GTVT TP.HCM de xuat cho xe ca nhan di chuyen lien vung anh 1

Người lao động di chuyển liên vùng cần có chứng nhận tiêm vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực. Ảnh: Phạm Ngôn.

Về phương thức nhận diện, các đơn vị (có trụ sở đóng trên địa bàn TP) xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia, thông qua đơn vị đầu mối (Ban Quản lý khu chế xuất và Công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện) đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gửi đến Sở GTVT TP để cấp giấy tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh.

Đối với các đơn vị (có trụ sở đóng trên địa bàn các tỉnh): Xây dựng phương án vận chuyển công nhân, chuyên gia và đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gửi đến Sở GTVT các tỉnh để cấp giấy tạo điều kiện lưu thông liên tỉnh.

Người tham gia lưu thông phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển trên ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-Covid chính thức đưa vào hoạt động).

Nếu không có mã QR, người lưu thông xuất trình một trong các giấy tờ xác nhận người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; đã tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày khi được cơ quan chức năng yêu cầu.

Đường phố nhộn nhịp sáng đầu tiên TP.HCM nới lỏng giãn cách Từ 6h ngày 1/10, nhiều tuyến đường ở TP.HCM bắt đầu đông đúc, người dân đổ ra đường nhiều hơn khi thành phố nới lỏng giãn cách.

Ngày đầu cảnh sát kiểm tra ngẫu nhiên người đi đường ở TP.HCM

Người tham gia giao thông khi được cảnh sát mời làm việc phải xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân, chứng nhận tiêm chủng hoặc giấy chứng nhận là F0 đã điều trị xong trong 180 ngày.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm