Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM gửi hướng dẫn khai báo y tế qua Zalo

Nút Khai báo y tế trên Zalo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM giúp công dân Việt Nam và khách quốc tế dễ dàng cập nhật thông tin cho nhà chức trách.

Số ca nhiễm Covid-19 được phát hiện trên địa bàn TP.HCM đã tăng gấp đôi trong 1 tuần qua với 8 ca nhiễm. Đối phó với tình hình lây lan virus, chính quyền thành phố đã yêu cầu ngưng hoạt động tất cả các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu… kể từ 18h ngày 15/3-31/3.

cach khai bao y te qua zalo anh 1

Đồng thời, TP.HCM đã mở tài khoản Zalo cung cấp thông tin chính thống về Covid-19 và hỗ trợ người dân phòng chống dịch bệnh.

Zalo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã gửi tin nhắn hướng dẫn khai báo y tế. Việc khai báo y tế giúp người dân tiếp cận với các biện pháp chăm sóc y tế nếu thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao, đồng thời giúp khoanh vùng dịch Covid-19 nhanh chóng.

Người đến từ vùng dịch hoặc từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh cũng có thể khai báo y tế ngay trên Zalo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM bằng cách bấm “nCoV”, chọn “Khai báo y tế”. Ứng dụng điện thoại sẽ dẫn đến Hệ thống quản lý tờ khai y tế của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) để người dùng thực hiện khai báo.

Zalo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM có tích hợp chức năng tra cứu cơ sở cách ly tập trung tại các quận, huyện. Dữ liệu này giúp những người có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 biết, liên hệ và nhận trợ giúp y tế, đồng thời cách ly sớm ca bệnh, tránh lây lan virus ra cộng đồng.

Để tra cứu địa chỉ cách ly tập trung trên Zalo, người dùng soạn tin theo cú pháp: CSCL [Tên quận/huyện]. Kết quả tra cứu sẽ hiển thị như dưới đây.

cach khai bao y te qua zalo anh 2

Việc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM mở tài khoản Zalo và thông tin về dịch bệnh Covid-19 nhằm cung cấp dữ liệu chính xác đến với từng người dân thành phố. Qua đó, phối hợp cùng với ngành y tế kiểm soát các ca bệnh và kịp thời cách ly người nhiễm virus, bảo vệ cộng đồng.

Vì sao chúng ta không thể ngừng chạm tay lên mặt dù biết các nguy cơ?

Trước thực trạng Covid-19 đang có quy mô toàn cầu, người dân được khuyến cáo phải giữ gìn vệ sinh và không nên đưa tay lên mặt. Nhưng thực tế đây là thói quen rất khó bỏ.

Lê Vân

Bạn có thể quan tâm