Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính trị gia Hàn Quốc mất sự nghiệp vì 'cày thuê' trong LMHT

Sự nghiệp đang thăng tiến và có triển vọng, nữ chính trị gia trẻ ở Hàn Quốc có thể mất tất cả chỉ vì thuê người chơi game hộ trong Liên Minh Huyền Thoại.

Vào ngày 6/3, đảng Công lý tại Hàn Quốc đã đề cử Ryu Ho-jung, một thành viên trẻ làm đại diện số cho vị trí của đảng này ở Quốc hội Hàn Quốc. Ở tuổi 27, Ryu Ho-jung có thể trở thành một trong những đại biểu quốc hội trẻ nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

tieu tan su nghiep vi cay thue lol anh 1

Nữ game thủ Ryu Ho-jung có thể mất sự nghiệp chính trị vì bê bối cày thuê 6 năm trước. Ảnh: Invenglobal.

Tuy nhiên, cơ hội của cô có thể thành tro bụi vì một hành vi trong quá khứ. Theo phóng viên Ashley Kang của ESPN Hàn Quốc, Ryu bị phát hiện đã thuê người để "cày rank" (thứ hạng) trong LMHT.

Cách đây 6 năm, khi còn là sinh viên, Ryu Ho-jung từng là chủ tịch của câu lạc bộ eSports tại Đại học nữ Ewha. Nhưng không lâu sau, tài khoản Liên Minh Huyền Thoại của cô bị phát hiện là nhờ người khác cày rank hộ, và Ryu bị loại khỏi vị trí này. Cô cũng lên tiếng thừa nhận hành vi và xin lỗi.

Sau khi tốt nghiệp, Ryu bắt đầu xây dựng sự nghiệp tại nhiều công ty game khác nhau, và hiện tại là chủ tịch ủy ban công nghệ thông tin của Đảng Công lý.

Khi Ryu Ho-jung được xác nhận là đại diện của đảng này trong cuộc bầu cử quốc hội thì đại diện của các đảng đối lập đã lên tiếng phản đối với Ủy ban bầu cử Quốc gia Hàn Quốc.

tieu tan su nghiep vi cay thue lol anh 2

Sự nghiệp trong ngành game mang tới nhiều thành công cho Ryu. Ảnh:Womennews.co.kr.

"Tôi từng là một cựu game thủ chuyên nghiệp cho nên hiểu rất rõ việc này. Nhiều người có thể nghĩ rằng cuộc tranh cãi về bê bối liên quan đến cày thuê của Ryu là không cần thiết, nhưng vấn nạn này hiện nay đang xuất hiện rất nhiều trong Liên Minh Huyền Thoạị, và nó gây ra ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Dopa, tài năng nổi tiếng nhất nhì trong cộng đồng LMHT Hàn Quốc, đã mất tư cách trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp và tài khoản cũng bị cấm vĩnh viễn, tất cả chỉ vì cày thuê", Hwang Hee-doo, cựu game thủ Starcraft và là thành viên của đảng Dân chủ Hàn Quốc cho biết.

Sau khi sự thật được phơi bày, Ryu đã thừa nhận hành vi của mình trong quá khứ và xin lỗi mọi người.

“Tôi biết hành động sai trái của mình, và thực sự chuyện để người khác sử dụng tài khoản LMHT trong quá khứ chỉ là do bất cẩn. Việc làm này của tôi đã làm tạo nên một định kiến ​​tiêu cực về khả năng của các game thủ nữ, và nó rất khó được tha thứ trong cộng đồng game. Một lần nữa, tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc đến mọi người”, Ryu chia sẻ.

Lời bào chữa cho cáo buộc này của Ryu hóa ra lại khiến tranh cãi trở nên nghiêm trọng hơn. Lee Dong-sup, thành viên trong ban soạn thảo luật về eSport tại Quốc hội Hàn Quốc cho biết anh từng ngưỡng mộ tài năng của Ryu nhưng giờ đây thực sự thất vọng khi cô lấy cái cớ là “bất cẩn” để biện hộ cho mình.

Theo Invenglobal, Ryu Ho-jung nhiều khả năng sẽ bị tước bỏ tư cách ứng cử viên đại biểu quốc hội.

Hàn Quốc có thể nói là cường quốc eSports hàng đầu thế giới, đặc biệt là ở game LMHT. Thể thao điện tử có tác động rất lớn đến nền kinh tế và đang phát triển thành một ngành công nghiệp không thể thiếu ở xứ sở kim chi.

Do vậy, mọi hành vi tiêu cực trong game đều bị xử lý rất nặng. Cày thuê được coi là hành động phạm pháp và có thể bị phạt tù đến 2 năm.

Chun-Li đối đầu Ryu trong 'Chiến binh đường phố' Đây là 2 nhân vật được yêu thích nhất trong tựa game Street Fighter nổi tiếng của Capcom

Thế giới hết game mới để chơi vì Covid-19

Ngoài các chuỗi cung ứng sản phẩm, Covid-19 còn khiến những loại hàng hóa kỹ thuật số như game bị "chậm tiến độ".

Hoàng Giáp

Bạn có thể quan tâm