Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM: Dừng nhận hồ sơ thế chấp nhà đất trực tiếp, chỉ nhận online

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Thủ Đức (TP.HCM) sẽ dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký thế chấp trực tiếp mà chỉ nhận qua hình thức trực tuyến.

Ngày 15/2, thông tin từ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết vừa có thông báo về việc tiếp nhận trực tuyến tất cả hồ sơ đăng ký thế chấp nhà đất.

Theo thông báo, kể từ ngày 1/3, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Thủ Đức sẽ tiếp nhận trực tuyến tất cả hồ sơ đăng ký thế chấp trên Cổng dịch vụ công TP.HCM tại địa chỉ: (http://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn) cho đến khi có thông báo mới.

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Thủ Đức sẽ không tiếp nhận hồ sơ đăng ký thế chấp trực tiếp. Với cách làm này sẽ thuận lợi hơn cho các cá nhân, tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.HCM khi làm thủ tục hồ sơ thế chấp ở TP Thủ Đức.

dang ky dat dai anh 1

Người dân đi làm hồ sơ tính nghĩa vụ tài chính về đất đai tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Thủ Đức.

Trước đây, nhân viên ngân hàng hoặc người dân đi làm thủ tục đăng ký thế chấp hoặc xóa đăng ký thế chấp phải đến Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Thủ Đức để nộp hồ sơ và sẽ nhận biên nhận, giấy hẹn ngày nhận kết quả.

Đến ngày hẹn, nhân viên ngân hàng hoặc người dân cầm giấy biên nhận lên lấy kết quả. Nghĩa là người dân phải đi tới đi lui hai lần.

Khi nộp hồ sơ trực tuyến, người dân và tổ chức tín dụng chỉ cần nộp hồ sơ trực tuyến để chi nhánh kiểm tra hết hồ sơ. Khi có kết quả, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Thủ Đức sẽ nhắn tin để người dân biết, lên tại khu vực tiếp nhận hồ sơ của chi nhánh nộp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất vào và chờ nhận kết quả ngay sau đó.

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Thủ Đức sẽ bố trí một quầy nhận hồ sơ thế chấp trực tuyến để giải quyết nhanh cho người dân. Như vậy, theo cách làm mới này, người dân và tổ chức tín dụng chỉ mất một lần di chuyển lên chi nhánh, điều này giúp người dân đỡ mất nhiều thời gian đi lại và cũng giảm tải cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại quầy giao dịch hiện nay đang quá tải.

TP.HCM bỏ kiểm tra hiện trạng khi cấp giấy chứng nhận nhà đất

Trước đây, khi giải quyết hồ sơ đăng ký biến động nhà đất, cán bộ chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai được kiểm tra hiện trạng nhà ở. Nay, quy định này bị bãi bỏ.

TP.HCM chấn chỉnh việc kiểm tra hiện trạng công trình xây dựng đất đai

Sở TN&MT TP.HCM cho rằng việc Văn phòng đăng ký đất đai yêu cầu kiểm tra hiện trạng nhà ở, công trình khi giải quyết thủ thực đất đai là không đúng quy định và cần phải chấn chỉnh.

TP.HCM có chỉ đạo mới về việc thực hiện Luật Đất đai 2024

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất theo quy định của Luật Đất đai 2024.

https://tienphong.vn/chi-nhanh-van-phong-dang-ky-dat-dai-o-tphcm-lam-truc-tuyen-thu-tuc-quan-trong-post1717304.tpo

Theo Duy Quang/Tienphong.vn

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm