Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM đưa vụ F88 vào diện theo dõi

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM đã đưa 2 vụ án liên quan đến F88, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm vào diện theo dõi, chỉ đạo.

Ngày 16/3, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM, Trưởng Ban chỉ đạo, đã chủ trì cuộc họp định kỳ của Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM. Cuộc họp đánh giá các kết quả đã đạt được trong 2 tháng đầu năm của Ban Chỉ đạo và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Trong đó, Ban Chỉ đạo thống nhất đưa vụ án liên quan Công ty CP Kinh Doanh F88 vào diện theo dõi, chỉ đạo.

Liên quan vụ việc này, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an mới đây đã phối hợp với Công an TP.HCM khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty CP Kinh doanh F88 và nhiều chi nhánh khác ở TP.HCM để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

F88 được thành lập vào năm 2013, đối tượng chủ yếu là nhóm khách hàng dưới chuẩn, tức không đủ tiêu chuẩn vay ngân hàng. Nguồn tiền cho vay và sự mở rộng nhanh chóng của F88 gắn liền với khả năng gọi vốn hàng nghìn tỷ đồng từ các nhà đầu tư quốc tế và cả dòng tiền từ huy động trái phiếu. Với hơn 800 cửa hàng, doanh nghiệp này trở thành chuỗi cầm đồ lớn nhất cả nước.

Về hoạt động kinh doanh, theo báo cáo tóm tắt gửi đến Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, chuỗi cầm đồ có vốn chủ sở hữu 434 tỷ đồng và nợ phải trả là hơn 1.000 tỷ tại cuối năm 2020, riêng dư nợ trái phiếu chiếm phần lớn với 842 tỷ đồng. Cũng trong năm 2020, toàn hệ thống thu về 45 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 170% so với con số gần 17 tỷ đồng của năm 2019.

Cùng với F88, vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm được Thường trực Ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo xuyên suốt từ lúc phát hiện đến nay cũng được chính thức đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo.

Lãi suất cho vay, cầm đồ của F88

Bên cạnh lãi suất cố định hơn 13%/năm, F88 còn áp dụng thêm nhiều chi phí liên quan khiến tổng chi phí vay lên tới 56%/năm.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm