Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM đã xử lý hơn 40% hồ sơ đất đai tồn đọng

Sau gần 1 tuần được chấp thuận cho sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế, cơ quan thuế TP.HCM đã xử lý gần 7.000 hồ sơ đất đai tồn đọng. Lượng hồ sơ mới tiếp nhận tăng nhanh.

Hiện còn 9.150 hồ sơ đất đai chưa được giải quyết tại TP.HCM. Ảnh: Anh Phương.

Sáng 27/9, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết sau 5 ngày UBND TP.HCM chấp thuận cho tiếp tục sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế, các chi cục thuế chỉ còn tồn 9.150 hồ sơ đất đai.

Từ ngày 1/8 đến 20/9, tổng hồ sơ đất đai tồn đọng tại các chi cục thuế là 15.800 hồ sơ. Riêng tháng 8 có 8.893 hồ sơ.

Theo ông Dũng, 9.150 hồ sơ chưa được giải quyết bao gồm cả hồ sơ tồn đọng và hồ sơ mới tiếp nhận. Riêng ngày 26/9, cơ quan thuế xử lý được 2.700 hồ sơ đất đai, tuy nhiên cũng đã tiếp nhận 500 hồ sơ mới.

Phó cục trưởng Cục Thuế cho hay cùng với việc giải quyết hồ sơ đất đai tồn đọng, các chi cục thuế cũng tiếp nhận thêm lượng lớn hồ sơ mới.

Để đẩy nhanh tiến độ, Cục đã chỉ đạo các chi cục thuế phải ưu tiên, tập trung nhân lực để giải quyết hồ sơ đất đai trong thời gian sớm nhất; thậm chí, phải làm việc cả các ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, UBND TP Thủ Đức và quận, huyện được tiếp tục áp dụng bảng giá đất hiện hành để giải quyết nghĩa vụ tài chính và thuế về đất đai cho các hồ sơ đã tiếp nhận kể từ ngày 1/8 trở đi trong thời gian chưa có quyết định điều chỉnh giá đất.

TP.HCM xử lý hơn 1.800 hồ sơ đất đai ngay ngày đầu 'gỡ' thuế

Ngày đầu các chi cục thuế tại TP.HCM áp dụng bảng giá đất hiện hành để tính nghĩa vụ tài chính và thuế cho các hồ sơ đất đai tiếp nhận sau 1/8, đã có hơn 1.800 hồ sơ được xử lý.

TP.HCM có chỉ đạo mới về việc thực hiện Luật Đất đai 2024

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất theo quy định của Luật Đất đai 2024.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

https://vietnamnet.vn/tphcm-da-xu-ly-hon-40-ho-so-dat-dai-ton-dong-tiep-nhan-moi-tang-nhanh-2326375.html

Anh Phương/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm