Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM có mưa nhỏ sáng nay

Từ 7h sáng nay, bầu trời TP.HCM xuất hiện mây và mưa nhỏ ở vài nơi, không khí mát mẻ hơn so với những buổi sáng trước đó.

Theo dự báo của Accuweather, website dự báo thời tiết của Mỹ, sáng 8/5, TP.HCM có mây từng đợt, nắng thay đổi. Mưa dông có thể xảy ra ở vài khu vực lúc 9h với lượng mưa khoảng 2,1 mm. Nhiệt độ buổi sáng khoảng 28-35 độ C. Lượng UV cao nhất ở mức 8 lúc giữa trưa. Độ ẩm 50-88%.

Buổi chiều, trời tiếp tục nhiều mây. Nhiệt độ trong khoảng 31-36 độ C. Không khí khô và oi bức. Độ ẩm 44-66%. Đến tối, trời nhiều mây. Nhiệt độ giảm còn 29-30 độ C. Độ ẩm trung bình 79%.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hôm nay, nắng nóng có khả năng xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Đông cũng như miền Tây. Nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ bắt đầu từ 12h đến 15h.

thoi tiet TP.HCM anh 1

Dự báo giữa tháng 5, TP.HCM sẽ vào mùa mưa. Ảnh: Phạm Ngôn.

Trước đó, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo Nam Bộ có mưa rào và dông ngày 6-13/5.

Theo chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, những ngày tới, gió mùa tây nam sẽ hình thành ở Ấn Độ Dương, qua vịnh Bengan vào Việt Nam. Khi vượt qua vùng biển xích đạo, khối khí này trở nên nóng ẩm hơn. Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên lần lượt sẽ xuất hiện những cơn mưa dông, thay đổi thời tiết nắng nóng hiện tại.

Bà Lan dự báo khoảng 10 ngày nữa, các tỉnh, thành Nam Bộ lần lượt vào mùa mưa, trễ nhất là vùng ven biển phía đông như Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu. Gió tây nam thổi từ tây sang đông nên các tỉnh này mưa trễ hơn, muộn nhất khoảng 15-20/5 sẽ vào mùa mưa.

Theo chuyên gia, dù nền nhiệt tại TP.HCM đo được chỉ trong khoảng 36-37 độ C, cảm giác oi nóng hơn do hiện tượng ẩn nhiệt được tạo ra từ độ ẩm của các đám mây dông ngoài biển vào.

TP.HCM nắng nóng đến bao giờ?

Nền nhiệt tại TP.HCM đo được trong khoảng 36-37 độ C, nhưng cảm giác oi nóng hơn do hiện tượng ẩn nhiệt được tạo ra từ độ ẩm của các đám mây dông ngoài biển vào.

75 doanh nghiệp trả giấy chứng nhận sản xuất vàng trang sức

TP.HCM có 555 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ nhưng đến nay còn 480 đơn vị tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực này.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm