Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM có mưa giải nhiệt trái mùa

Tối 17/2, người dân TP.HCM thích thú và bất ngờ khi có cơn mưa trái mùa xua tan hơi nóng liên tục nhiều ngày nay.

Cơn mưa trái mùa từ khoảng 20h tối 17/2 tại một số quận nội thành giúp người dân giải nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng liên tục.

Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết nguyên nhân của cơn mưa trái mùa tối 17/1 là do nhiễu động từ đới gió đông trên cao gây ra. Mưa nhỏ tại một số khu vực phía đông như Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, TP.HCM chứ không phải toàn Nam Bộ.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, lượng mưa tại TP.HCM là 30 mm; Long Thành (Đồng Nai) là 36 mm; Sa Đéc (Đồng Tháp) là 40 mm; Thốt Nốt (Cần Thơ) là 21 mm; hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh) là 31 mm; Bến Cát (Bình Dương) là 26 mm.

"Nhiễu động này chỉ đến mai là tan. Ngày mai, TP.HCM vẫn tiếp tục nắng nóng như nhiều ngày trước. Dự báo không có mưa trong nhiều ngày tới", ông Quyết cho hay.
mua trai mua TP.HCM anh 1

Người dân thích thú hưởng thụ không khí mát mẻ trong cơn mưa đầu mùa tại TP.HCM tối 17/2. Ảnh: N.T.H.

Theo ông Quyết, từ 19-20/2, thời tiết nóng hơn ở khu vực Nam Bộ. Khi dốc nóng phía tây lấn sang thì ngày 20-21/2, nắng nóng sẽ trải dài trên toàn miền Nam.

Nhận định về không khí lạnh từ phía bắc, đại diện Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết đợt không khí lạnh tăng cường ngày 20-21/2 tương đối yếu nên không ảnh hưởng đến khu vực Nam Bộ. Thời tiết toàn miền Nam sẽ tương đối ổn định trong tuần này.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, ngày mai, TP.HCM nhiều nắng cả ngày. Nhiệt độ ban ngày khoảng 26-33 độ C, tia UV ở mức 8, độ ẩm 44-78%. Buổi chiều nhiệt độ cao nhất là 33 độ C trong khoảng 14h-16h.

Tối và đêm 18/2, trời quang mây. Nhiệt độ khoảng 28-30 độ C. Đêm và rạng sáng có nơi xuống 23 độ C. Trời mát mẻ.

Miền Bắc đón Valentine trong nắng ấm

Thời tiết miền Bắc thay đổi đột ngột từ rét đậm sang nóng ẩm. Nền nhiệt chung trong những ngày tới ở ngưỡng 20-28 độ C.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm