Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc đón Valentine trong nắng ấm

Thời tiết miền Bắc thay đổi đột ngột từ rét đậm sang nóng ẩm. Nền nhiệt chung trong những ngày tới ở ngưỡng 20-28 độ C.

Trong ngày 12-13/2, người dân miền Bắc có thể cảm nhận thời tiết ấm dần lên so với những ngày rét đậm trước đó. Toàn khu vực có nền nhiệt chung ở ngưỡng cao, một số thời điểm có nắng ấm. Nền nhiệt tăng kèm theo độ ẩm cao gây cảm giác nồm ẩm khó chịu.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt không khí lạnh tràn về trong ngày 9/2 đã suy yếu ngay sau đó. Khu vực chỉ xảy ra rét đậm một ngày, sau đó nhiệt độ tăng trở lại. Nền nhiệt chung trong 2 ngày qua ở mức 20-25 độ C.

Trạng thái này sẽ kéo dài đến hết ngày 15/2. Cụ thể, thời tiết chủ đạo trong những ngày tới ở Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng. Ở một số thời điểm, nhiệt độ cao nhất lên 28 độ C, nắng nóng có thể xuất hiện.

Như vậy, miền Bắc sẽ đón ngày Lễ tình nhân (Valentine) trong nắng ấm. Tối 14/2, nền nhiệt thấp nhất vẫn ở ngưỡng 21-25 độ C, trời se lạnh.

thoi tiet mien Bac nong am anh 1

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội trong 5 ngày tới. Ảnh: Mỹ Hà.

Đến ngày 16/2, một đợt không khí lạnh mạnh có khả năng tác động đến Bắc Bộ, sau đó tiếp tục tăng cường. Đợt lạnh này khiến nền nhiệt khu vực giảm nhanh xuống ngưỡng 12-15 độ C, trời rét đậm.

Khoảng thời gian này, thời tiết miền Bắc thay đổi liên tục nên người dân cần chú ý ăn uống đủ chất, tăng sức đề kháng để tránh bị ốm, nhất là trong thời điểm dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến mới.

Trong khi đó, Nam Bộ và Tây Nguyên những ngày này duy trì trạng thái ổn định khi ngày nắng, đêm không mưa. Nền nhiệt chung ở ngưỡng 23-34 độ C, không quá nắng gắt. Cơ quan khí tượng dự báo cuối tháng 2, Đông Nam Bộ có khả năng xảy ra một đợt nắng nóng diện rộng.

Miền Bắc sắp kết thúc đợt mưa rét

Đợt rét lần này tại Bắc Bộ dự báo diễn ra đến hết ngày 11/2, sau đó trời chuyển ấm.

Lo ngại virus phát triển, dịch bệnh lây lan khi rét kéo dài

Các tỉnh Bắc Bộ sẽ duy trì kiểu thời tiết mưa rét kéo dài đến hết tuần này. Chuyên gia cho biết trời rét là điều kiện thuận lợi để virus và dịch bệnh phát triển.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm