Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM chìm trong mờ sương vào sáng sớm

Sương mù dày đặc xuất hiện tại TP.HCM từ sáng sớm. Chuyên gia cảnh báo người dân nên che chắn cẩn thận khi ra đường để tránh mắc bệnh về hô hấp.

TP.HCM chìm trong mờ sương vào sáng sớm. Ảnh: Anh Nhàn.

Từ sáng sớm 29/12, TP.HCM âm u, sương mù dày đặc xuất hiện khiến tầm nhìn hạn chế.

Trang AirVisual ghi nhận đa số trạm quan trắc đo được chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động 60-155 đơn vị, ở ngưỡng không lành mạnh cho các nhóm nhạy cảm.

Một số địa điểm ghi nhận chất lượng không khí ở ngưỡng cao gồm Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức (153), Tân Phong, quận 7 (132).

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết áp cao lạnh lục địa đang được tăng cường xuống phía nam. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động yếu. Gió đông bắc có cường độ trung bình - mạnh trên vùng biển phía đông Nam Bộ.

Hình thái thời tiết này không đủ gây mưa cho TP.HCM nhưng làm tăng lượng ẩm, mây tầng che phủ toàn bộ khiến bầu trời mù sương, có lạnh vào sáng sớm.

Chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan nhận định thời tiết hiện nay ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là các bệnh liên quan đến hô hấp. Do đó, người dân phải che chắn kỹ khi ra đường, đeo kính râm, khẩu trang để đảm bảo sức khỏe.

Dự báo trong Tết Dương lịch 2023, Nam Bộ ít mưa, trời nắng ráo. Các tỉnh miền Đông Nam Bộ đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét, nhiệt độ 18-21 độ C. Trong khi đó, các tỉnh miền Tây Nam Bộ có nhiệt độ dao động 20-23 độ C, đêm và sáng trời lạnh.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

How to Avoid a Climate Disaster - Bill Gates. Tỷ phú công nghệ đưa ra góc nhìn của mình đối với vấn đề biến đổi khí hậu và cả hướng đi rõ ràng, thiết thực để giải quyết chúng trong tương lai.

TP.HCM se lạnh, mờ sương

Sáng 26/11, nhiều tòa nhà ở TP.HCM mờ ảo trong sương mờ, không khí se lạnh (25 độ C). Chỉ số chất lượng không khí tại nhiều nơi trong thành phố ở mức trung bình.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm