Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sóc Trăng xuất hiện sương mù dày đặc

Gió yếu, độ ẩm trong không khí tại một số nơi trong tỉnh Sóc Trăng lên đến 98% nên sương mù xuất hiện dày đặc tại các khu đô thị, vùng ven sông và đồng ruộng.

Sáng 7/10, sương mù xuất hiện ở nhiều huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh Sóc Trăng. Sương mù xuất hiện từ lúc 5h nhưng với mật độ ít. Đến hơn 7h, sương mù dày đặc khiến tầm nhìn hạn chế còn khoảng 50-100 m.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, dự báo viên Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Sóc Trăng, cho biết những ngày qua tỉnh Sóc Trăng chịu ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo có trục ở khoảng 5-7 độ vĩ bắc.

Rãnh thấp xích đạo này kết hợp với các nhiễu động trong đới gió đông trên cao do khối không khí lạnh phía Bắc tăng cường xuống phía Nam, nên nhiều nơi có mưa trên diện rộng trong ngày 6/10.

Suong mu day dac anh 1

Tầm nhìn bị hạn chế vì sương mù dày đặc tại chợ Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

“Đêm qua không mưa, trời quang mây, kết hợp với nhiệt độ đêm giảm mạnh (23,9 độ C) và độ ẩm trong không khí cao (98%), gió yếu nên gây ra hiện tượng sương mù vào sáng nay, đặc biệt là ở các khu đô thị và ven sông, đồng ruộng”, ông Nghĩa giải thích.

Theo dự báo, rãnh thấp đang di chuyển chậm lên phía Bắc, khối không khí lạnh ở đây cũng suy yếu chậm. Thời tiết trong tỉnh Sóc Trăng vài ngày tới chủ yếu sáng nắng, trưa chiều có mưa, sáng sớm vẫn có thể xuất hiện sương mù nhưng không nhiều như ngày 7/10.

Sương mù dày đặc tại TP.HCM

Sương mù dày đặc xuất hiện sáng sớm nay ở TP.HCM khiến tầm nhìn hạn chế. Chuyên gia thời tiết cảnh báo không khí đang ô nhiễm, người dân cần che chắn khi ra đường.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm