Trước đó, người dân phản ánh nhân viên phà Cát Lái (nối TP.HCM và Đồng Nai) thu tiền người đi phà 4.000 đồng/xe máy, 6.000 đồng/xe máy chở người lớn nhưng không phát và quẹt thẻ từ.
Đại diện đơn vị quản lý phà thừa nhận có thiếu sót và cho biết sẽ chấn chỉnh nhân viên thực hiện nghiêm quy trình bán vé điện tử qua phà. Đơn vị cũng nêu ra nhiều khó khăn để dẫn đến sự việc trên.
Xét kiến nghị của Sở GTVT, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong tổ chức thực hiện nghiêm việc kiểm điểm tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm. Đồng thời rà soát toàn bộ hạ tầng kỹ thuật tại các đầu bến phà Cát Lái và Bình Khánh.
Lực lượng Thanh niên xung phong có trách nhiệm phối hợp Sở Tài chính và các đơn vị liên quan nhằm tăng cường công tác giám sát, đánh giá quản lý hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong.
Đồng thời, Cục Thuế TP thông qua dữ liệu điện tử kết nối từ các máy quẹt thẻ tại các bến phà, thực hiện giám sát, kiểm soát chặt chẽ doanh thu cũng như việc bán vé điện tử qua phà tại 2 bến phà trên.
Trước đó, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong, đã bị đình chỉ 15 ngày để làm rõ trách nhiệm quản lý, điều hành trong việc nhân viên thu tiền nhưng không phát thẻ tại phà Cát Lái.
Theo quy định, từ ngày 1/7, nhân viên phà Cát Lái phải thu phí đồng thời phát thẻ từ cho khách. Khi khách đến trụ điện tử quẹt thẻ, nhân viên sẽ thu thẻ lại và quét vào trụ để cập nhật lượt qua phà kèm chi phí để thống kê doanh thu.
Từ thời điểm thu phí qua phà Cát Lái bằng vé điện tử đến nay, số lượt thu phí hành khách, xe máy, ô tô các loại đều tăng. Từ tháng 7 - 9/2022, có hơn 50.000 lượt khách/ngày, doanh thu hơn 240 triệu đồng/ngày.