Ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM, cho biết đơn vị đang triển khai đầu tư tuyến song hành đường Võ Văn Kiệt (quận 1).
Theo ông Tấn, công trình sẽ khởi công vào đầu năm 2021 và hoàn thành sau 12 tháng. Tổng vốn dự kiến là 54 tỷ đồng. Dự án nhằm giảm các điểm giao cắt đồng mức qua khu vực, bảo đảm an toàn cho người dân đi lại.
Tuyến song hành được làm bên phải đường Võ Văn Kiệt, dài 615 m, rộng 7 m. Ngoài làm mới đường này, dự án còn nhiều hạng mục khác như cải tạo vỉa hè, xây mới hệ thống thoát nước, trồng cây xanh, đèn chiếu sáng...
Phối cảnh tuyến song hành đường Võ Văn Kiệt. Ảnh: Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM. |
Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM đánh giá cách tổ chức giao thông hiện nay, xe chạy về hướng trung tâm TP đều tập trung rẽ trái tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con.
Thực tế, lượng xe dừng chờ rẽ trái rất lớn, gây choán mặt đường, chiếm làn của xe đi thẳng. Nguy hiểm hơn, xe máy chỉ có thể dừng chờ trên làn đi thẳng hoặc phải tạt qua đầu ôtô đang lưu thông để dừng chờ.
Do đó, đường song hành giúp dòng xe giảm giao cắt tại giao lộ nói trên và di chuyển an toàn hơn.
Đại lộ Võ Văn Kiệt. Ảnh: Chí Hùng. |
Dự án được kỳ vọng nâng cao năng lực khai thác, đảm bảo an toàn giao thông cho các tuyến Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ. Từ đó, từng bước hoàn thiện quy hoạch giao thông khu vực và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong tương lai.
Đại lộ Võ Văn Kiệt nằm trong trục đông - tây, được xem là một trong những đại lộ đẹp nhất TP.HCM. Đây còn là tuyến đường huyết mạch, liên kết TP.HCM với các tỉnh lân cận.
Tháng 7 vừa qua, Sở GTVT TP.HCM và Long An thống nhất đề xuất nối dài đường Võ Văn Kiệt thêm 5 km đến huyện Đức Hòa, Long An, để tạo trục liên vùng và tiền đề phát triển kinh tế trọng điểm phía nam.