Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM cần tuyển hơn 14.000 lao động sau Tết

Qua khảo sát khoảng 500 doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết nhu cầu tuyển dụng khoảng 14.300 lao động.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐTBXH TP.HCM chia sẻ tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội ở TP.HCM chiều 2/2.

Theo đó, ngay trong quý I, có 499 doanh nghiệp tại TP.HCM cần tuyển thêm 14.300 lao động. Trong đó, ngành may mặc, da giày tuyển 5.000 vị trí; điện - điện tử tuyển 2.200 vị trí; hóa nhựa tuyển 800 vị trí; lĩnh vực bán buôn cần tuyển thêm hơn 1.000 vị trí.

Để đáp ứng nhu cầu này, ngay từ đầu tháng 2, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM đã tổ chức nhiều phiên, sàn giao dịch việc làm để doanh nghiệp và người lao động gặp gỡ, trao đổi, giải quyết nhu cầu việc làm.

Cùng với đó, trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình tiếp sức người lao động tại các tỉnh, TP khác như Cần Thơ, Bến Tre, Long An, Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, tạo nguồn cung ứng lao động cho các doanh nghiệp tại TP.HCM.

Tính đến hết ngày 1/2, ông Lâm cho hay trên toàn địa bàn TP.HCM đã có hơn 94% doanh nghiệp hoạt động trở lại, với số lượng lao động trở lại là hơn 98%.

Trong đó, khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM có khoảng 267.000/281.000 người lao động đã trở lại làm việc. Còn khu công nghệ cao có khoảng 500 doanh nghiệp trở lại với 49.000/52.000 làm lao động đã quay lại làm việc.

"Số lao động còn lại đã nghỉ tết kết hợp nghỉ phép, thời gian ngắn nữa họ sẽ trở lại làm việc", ông Lâm nói.

tuyen lao dong sau Tet anh 1

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐTBXH TP.HCM phát biểu tại họp báo chiều 2/2. Ảnh: T.N.

Trước đó, tại họp báo định kỳ trước Tết Quý Mão, Sở LĐTBXH cho biết đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức 121 phiên, sàn giao dịch việc làm để kết nối cung, cầu lao động và giải quyết việc làm cho 315.000 lượt lao động.

Đồng thời cơ quan này phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, hướng dẫn người lao động tìm hiểu các chính sách, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Cùng với đó, Công ty TNHH Samho, đã giới thiệu có việc làm cho 770/1.083 lao động thuộc diện sắp xếp cắt giảm lao động tại các công ty cùng ngành nghề, số lao động còn lại không có nhu cầu hỗ trợ tìm kiếm việc làm.

Tại Công ty Tỷ Hùng có 1.178 người thuộc diện sắp xếp giảm, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP cũng đã chuẩn bị nguồn tuyển lao động tại 6 công ty với nhu cầu tuyển là 1.681 lao động.

Bên cạnh các doanh nghiệp gặp khó khăn, ông Lâm cho biết vẫn có doanh nghiệp trong khu vực thương mại dịch vụ, chế biến công nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động cho các hoạt động sản xuất kinh doanh dịp cuối năm và đầu năm 2023.

Chiều 3/2, trên địa bàn TP Thủ Đức sẽ tổ chức sàn giao dịch việc làm. Theo báo cáo của Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm, TP có khoảng 500 bộ đội xuất ngũ sẽ tham gia sàn này. Sắp tới TP.HCM cũng sẽ tổ chức sàn lớn chung cho toàn TP để doanh nghiệp có nhu cầu gặp gỡ và tuyển dụng lao động.

Thu nhập tháng của người lao động tăng gần 1 triệu đồng

Năm 2022, thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng 927.000 đồng so với năm trước và 759.000 đồng so với cùng kỳ năm 2019.

Doanh nghiệp TP.HCM vẫn cần thêm 40.000 lao động

Sở Lao động TP.HCM cho biết bên cạnh một số doanh nghiệp phải cắt giảm lao động, nhiều đơn vị khác vẫn có nhu cầu tuyển dụng khoảng 40.000 lao động từ đây đến giữa năm 2023.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm