Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM: Bán thử nghiệm xăng E5 vào ngày 28/11

Sở Công Thương TP.HCM cho biết dự kiến xăng sinh học E5 sẽ bắt đầu được bán thử nghiệm ở một số cửa hàng từ ngày 28/11.

Tại cuộc họp bàn việc triển khai cung cấp xăng E5 tại TP.HCM sáng nay (18/11), bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, vào tuần sau sẽ có cuộc họp triển khai bán thử nghiệm xăng E5 với các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, đại lý, một số sở ngành… Sở Công Thương cũng dự tính sẽ mời thêm một số đầu mối tiêu thụ xăng dầu; đại diện các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hành khách tham dự.

Sở Công Thương TP.HCM dự kiến sẽ phối hợp với các đơn vị phân phối xăng dầu thực hiện bán thử nghiệm xăng E5 RON 92 vào ngày 28/11/2014.

Cửa hàng cung cấp xăng E5 thuộc hệ thống công ty Comeco tại TP.HCM.
Cửa hàng cung cấp xăng E5 thuộc hệ thống công ty Comeco tại TP.HCM.

Các đơn vị này sẽ công bố danh sách các điểm bán xăng E5 RON 92 tại TP.HCM để người tiêu dùng thuận tiện trong việc đổ xăng E5. Sau đó, vào đầu tháng 12/2014, các cửa hàng đã đăng ký cung cấp xăng sinh học với Sở Công Thương TP.HCM sẽ chính thức triển khai bán xăng E5 RON 92.

Đại diện Petrolimex cho biết, từ đầu tháng 12/2014 Petrolimex sẽ tổ chức 5 cửa hàng cung cấp xăng E5 RON 92. Công ty Saigon Petro cũng cho biết hiện tại Saigon Petro đã có 14 cửa hàng tại TP.HCM sẵn sàng bán xăng E5 RON 92 vào đầu tháng 12.

Về vấn đề chiết khấu, hỗ trợ đại lý trong công tác chuẩn bị bán xăng E5, phần lớn các doanh nghiệp cho biết chỉ có thể hỗ trợ chi phí chuyển đổi, súc bể chứa xăng… Việc bổ sung chiết khấu, giảm giá bán cho xăng E5 phải chờ chính sách của Nhà nước.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, trước mắt sẽ dựa vào danh sách đăng ký cửa hàng, đại lý bán xăng E5 của các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu để cung cấp xăng E5 đúng theo lộ trình tại TP.HCM (đầu tháng 12). Sau khi triển khai một thời gian, sẽ tiến hành đánh giá, rút kinh nghiệm và mở rộng số lượng cửa hàng bán xăng E5.

Petrolimex lãi lớn, sếp mua xăng vẫn bị ăn bớt

Lãnh đạo đơn vị quản lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP.Hà Nội cho hay, bà thường xuyên bị ăn bớt khi mua xăng.

http://www.thesaigontimes.vn/122791/TPHCM-Ban-thu-nghiem-xang-E5-vao-ngay-28-11.html

Theo Chí Thinh/ Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn

Bạn có thể quan tâm