Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP Thuận An thành tâm điểm thị trường BĐS Bình Dương

Giai đoạn 2020-2021, Thuận An được dự đoán trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Bình Dương với các dự án quy mô lớn.

Sự xuất hiện của nhiều “ông lớn” ngành bất động sản, nguồn cung dồi dào, đa dạng, hệ thống tiện ích hoàn thiện là những lợi thế giúp Thuận An phát triển mạnh mẽ.

Nhiều dự án lớn xuất hiện

Năm nay, thị trường bất động sản Bình Dương chứng kiến sự đổ bộ của các nhà đầu tư bất động sản lớn. Theo thống kê của tỉnh, 20.000 căn hộ từ 8 dự án sẽ được giới thiệu trong năm nay. Dẫn đầu nguồn cung tại đây là TP Thuận An (gần 15.000 căn hộ), Dĩ An (gần 5.000 căn hộ), Thủ Dầu Một (gần 1.000 căn hộ).

Nguồn cung căn hộ năm nay của Bình Dương gấp đôi năm 2019 và gấp gần 5 lần năm 2018. Với con số này, thị trường bất động sản Thuận An được dự đoán vươn lên dẫn đầu Bình Dương và khu vực phía nam trong những tháng cuối năm.

Những dự án căn hộ cao cấp thuộc TP Thuận An đều được phân bổ dọc tuyến quốc lộ 13, từ Lái Thiêu đến đường Nguyễn Văn Tiết. Trong quy hoạch Bình Dương 2020-2030, quốc lộ 13 được xác định là trục đường xương sống, trung tâm thương mại cấp vùng của Bình Dương với các trung tâm thương mại - dịch vụ - tài chính, ngân hàng, khách sạn, chung cư cao cấp.

Astral City anh 1

Thị trường Bình Dương khởi sắc với sự xuất hiện của các “ông lớn” bất động sản.

Một trong những dự án lớn nhất thị trường bất động sản Thuận An là Astral City, khi hoàn thành sẽ cung ứng gần 5.000 căn hộ. Dự án Astral City sở hữu 8 toà tháp; vị trí sát các khu công nghiệp lớn của Bình Dương, nơi tập trung gần 40.000 chuyên gia như VSIP 1, VSIP 2, Việt Hương… Bên cạnh đó, Astral City sở hữu hệ thống tiện ích ngoại khu hoàn thiện gồm AEON Mall, Lotte Mart, Bệnh viện Becamex, sân golf Sông Bé...

Nhằm mang đến không gian sống cao cấp tại Bình Dương, thu hút hàng nghìn chuyên gia nước ngoài lưu trú, Tập đoàn Phát Đạt (chủ đầu tư) hợp tác cùng Tập đoàn Danh Khôi (đơn vị hợp tác đầu tư) chi hàng trăm tỷ đồng để phát triển hệ thống tiện ích tại Astral City. Suối nhiệt đới dài 300 m, 4 tầng trung tâm thương mại trải rộng 300 m mặt tiền Quốc lộ 13, 6 hồ bơi chân mây, 2 công viên trung tâm, hàng loạt vườn thư giãn bố trí trên tầng 20 và tầng mái các toà tháp hứa hẹn mang đến cho cư dân không gian sống chất lượng.

Astral City anh 2

Dự án Astral City sở hữu vị trí chiến lược mặt tiền Quốc lộ 13 - tuyến đường huyết mạch từ TP.HCM đến Bình Dương.

Astral City còn là dự án hội tụ nhiều thương hiệu lớn trong nước và quốc tế gồm Central (tổng thầu xây dựng), nội thất AKA (thành viên tập đoàn AA), thiết bị vệ sinh Kohler... Đây cũng là một trong những dự án đầu tiên tại Bình Dương được tư vấn và quản lý vận hành bởi CBRE.

Theo thông tin từ DKRA Vietnam - tổng đại lý tiếp thị và phân phối Astral City, dự án được giới thiệu ra thị trường từ trung tuần tháng 10 và nhận được sự quan tâm của giới đầu tư.

Thị trường nhiều tiềm năng

TS Trần Nguyễn Minh Hải (giảng viên Đại học Ngân hàng TP.HCM) nhận định: “Năm nay được đánh giá là thiên thời - địa lợi - nhân hoà của thị trường bất động sản Bình Dương”.

Với nguồn cung dồi dào, đa dạng, dòng tiền đầu tư bất động chảy mạnh về Bình Dương, nơi căn hộ cao cấp có giá khoảng 2 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận cho thuê đạt 10-12%/năm. Chưa kể, với sự hình thành “thành phố Thủ Đức” trong tương lai, Thuận An, Dĩ An trở thành thành phố vệ tinh. Đây là tiền đề giúp thị trường bất động sản Bình Dương phát triển.

Astral City anh 3

Một góc Khu công nghiệp VSIP - một trong những khu công nghiệp lớn nhất tại Bình Dương.

Thuận An và các khu vực lân cận hiện có 18 khu công nghiệp và 8 cụm công nghiệp hoạt động với hơn 50.000 các chuyên gia, cấp quản lý nước ngoài làm việc. Để đáp ứng nhu cầu về nhà tiêu chuẩn cao, Bình Dương cần phát triển khoảng 20.000 căn hộ hạng sang với tiện ích đồng bộ. Tuy nhiên, số dự án cao cấp đáp ứng được tiêu chí này chưa nhiều.

Trong khi đó, thành phố Thuận An sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển căn hộ cho chuyên gia nước ngoài, bởi đây là thành phố có cơ sở hạ tầng và tiện ích tốt tại Bình Dương. Hầu hết trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, sân golf đều tập trung tại khu vực này.

Đồng thời, 2 năm tới, UBND Bình Dương cấp hơn 6.000 tỷ đồng để nâng cấp hạ tầng Thuận An. Điều này được xem là bước đà để Thuận An vươn lên phát triển mạnh mẽ hơn.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm